ดาบพิฆาตอสูร คว้ารางวัลจาก สมาคมนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น

Share

สมาคมนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น (Japan Cartoonists Association – JCA) ได้ประกาศผู้ชนะของรางวัล Japan Cartoonists Association Awards ครั้งที่ 50 ประจำปี 2021 เมื่อวันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา มังงะเรื่อง Kimetsu No Yaiba ของอาจารย์ Gotouge Kiyoharu ชนะรางวัลใหญ่ในสาขาคอมิค ส่วนผลงานเรื่อง NEW NORMAL! ที่อาจารย์ Joruju Piroshiki เขียนและตีพิมพ์เองได้รับรางวัลใหญ่ในสาขาการ์ตูน ผู้ชนะรางวัลใหญ่จะได้รับ ป้ายประกาศทองคำ, เหรียญตรา, และเงินรางวัลจำนวน 500,000 เยน

นอกจากนี้มังงะเรื่อง Sensou Wa Onna No Kao Wo Shiteinai ที่อาจารย์ Koume Keito ทำการดัดแปลงนิยายนอนฟิกชั่นเรื่อง War’s Unwomanly Face ของ คุณ Sveltlana Alexievich นักเขียน/นักข่าวหญิง ที่คว้ารางวัลโนเบล สาขาวรรณกรรม ในปี 2015 ตัวมังงะและนิยายเล่าเรื่องของกลุ่มหารหญิงที่อยู่ในกองทัพแดงของโซเวียตที่ไม่ถูกเล่าผ่านหน้าบันทึกประวัติศาสตร์อื่นมากนัก ได้รับรางวัล Manga Kingdom Tottori

ผลงานการ์ตูนช่องเดียวจบชื่อ EYEMASK ของอาจารย์ Soutensha ได้รับรางวัล Manga Kingdom Tosa และงานศิลปะชุด Okiagari Koboshi Project ของอาจารย์ Takada Kenzo ได้รับรางวัล MEXT

ผลงานการ์ตูนสามเรื่องหลังจะได้รับ ป้ายประกาศเงิน, เหรียญตรา, และเงินรางวัลจำนวน 200,000 เยน

สมาคมนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น ได้จัดการประกวดรางวัล Japan Cartoonists Association Awards มาทุกปีตั้งแต่ปี 1972 อาจารย์ Satonaka Machiko ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าคณะกรรมการคัดเลอืกของปีนี้ คณะกรรมการท่านอื่นได้แก่ อาจารย์ Igo Shouji, อาจารย์ Uno Kamakiri, อาจารย์ Odagiri Hiroshi, อาจารย์ Fujishita Kouji, อาจารย์ Hagio Moto, อาจารย์ Miura Mitsuru, อาจารย์ Morikawa George, และ อาจารย์ Koumori Ikuya จะมีการจัดพิธีมอบรางวัลที่โรงแรม Imperial Hotel Tokyo ในวันที่ 1 ตุลาคม ปี 2021

Sources: Japan Cartoonists Association website, Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*