Tatami Time Machine Blues นิยายภาคต่อของ Tatami Galaxy ประกาศสร้างอนิเมะ

Share

แชนแนล YouTube ทางการของสล็อตรายการ Noitamina ของ Fuji TV ได้ทำการโพสท์คลิปประกาศข่าวว่า นิยาย Tatami Time Machine Blues (Yojou-Han Time Machine Blues) ของอาจารย์ Morimi Tomihiko กำลังจะถูกสร้างเป็นอนิเมะ โดยได้คุณ Natsume Shingo (One-Punch Man, Space Dandy, Sonny Boy) เป็นผู้กำกับ โดยยังได้ทาง Scence SARU ผลิตงานอนิเมะ และได้คุณ Ueda Makoto กลับมาเขียนบทอีกครั้ง เช่นเดียวกับที่คุณ Nakamura Yuusuke กลับมารับหน้าที่ออกแบบตัวละคร

นิยาย Tatami Time Machine Blues เป็นภาคต่อของนิยาย Tatami Galaxy (Youjou-Han Shinwa Taikei) ของอาจารย์ Morimi Tomihiko ที่วางจำหน่ายในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020 หรือ 16 ปีให้หลังจากนิยายภาคแรก ตัวนิยายภาคต่อนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากละครเวทีเรื่อง Summer Time Machine Blues ของผู้กำกับ Ueda Makoto ตัวคุณ Ueda ซึ่งเป็นเพื่อนของอาจารย์ Morimi ได้รับเครดิตในฐานะเจ้าของคอนเซปท์เรื่องดั้งเดิม และตัวนิยายภาคต่อนั้นดึงเอาองค์ประกอบของละครเวที กับตัวละครจากนิยายภาคแรกมาใช้ร่วมกัน และตัวนิยาย Tatami Time Machine Blues ยังได้อาจารย์ Nakamura กลับมาวาดภาพปกให้อีกครั้ง

เรื่องราวของนิยายภาคต่อเล่าเหตุการณ์ที่ Ozu เพื่อนของตัวเอกได้ทำรีโมทแอร์ตัวเดียวของหอพักนักศึกษาเปียก จนรีโมทพัง กลางวันหนึ่งในช่วงฤดูร้อน ทำให้เหล่านักศึกษาในหอเป็นกังวลว่าจะทำอย่างไรต่อไปในช่วงหน้าร้อนนี้ และเมื่อนักศึกษาชายไร้รสนิยมการแต่งตัวเดินทางมาจากอนาคต 25 ปี ข้างหน้าด้วยไทม์แมชชีน ตัวเอกจึงตัดสินใจเดินทางกลับไปในอดีตเพื่อชิงเอารีโมทแอร์กลับมาก่อนที่มันจะเสีย

สำนักพิมพ์ Ohta ทำการวางจำหน่าย นิยาย Tatami Galaxy ของอาจารย์ Morimi ครั้งแรกในปี 2005 โดยมีอาจารย์ Nakamura รับหน้าที่วาดปก ก่อนที่จะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ 11 ตอน ออฉายครั้งแรกในช่วงเดือนเมษายน ปี 2010 ที่ได้ คุณ Yuasa Masaaki รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ

นิยายเรื่อง The Night is Young, Walk on Girl ของอาจารย์ Morimi ก็เคยถูกดัดแปลงและสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะออกฉายในปี 2017 ซึ่ง คุณ Yuasa Masaaki รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ เช่นกัน

Sources: Noitamina’s YouTube channel, Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*