Ghost In The Shell กลับสู่โรงภาพยนตร์อีกครั้งในรูปแบบ 4K ผ่านจอ IMAX

Share

Bandai Namco Arts ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม ปี 2021 ว่าจะทำการฉายภาพยนตร์ Ghost In The Shell ฉบับปี 1995 ของผู้กำกับ Oshii Mamoru ในรูปแบบ 4K ในโรงภาพยนตร์ IMAX จำนวน 35 โรง ที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 17 กันยายน ก่อนจะเปิดฉายในโรงภาพยนตร์ปกติในช่วงวันที่ 1 ตุลาคม และจะมีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของอเมริกาอีกด้วย

ภาพยนตร์เล่าเรื่องโลกในปี 2029 เจ้าหน้าที่ของรัฐอย่างผู้พัน Kusanagi Motoko ที่มีร่างกายเป็นจักรกล และสมาชิกในหน่วยงานสืบสวนภายในได้ตามสื่อคดีของ ‘Puppet Master’ บุคคลลึกลับที่ใช้ไวรัสคอมพิวเตอร์ยึดครองร่างของมนุษย์ผู้มีร่างจักรกล ด้วยการทำงานร่วมกับสมาชิกคนอื่นในหน่วยสืบสวนที่ 9 ผู้พันได้ใช้ร่างกายที่ถูกสร้างขึ้นจากเทคโนโลยีล้ำยุคในการไล่ลาตัวการลึกลับผู้ก่อคดีปริศนา

ภาพยนตร์ฉบับปี 1995 ของผู้กำกับ Oshii Mamoru ที่ได้ทาง Production I.G. ผลิตงานอนิเมชั่น ดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์ Shirow Masamune และได้รับความนิยมไปทั่วโลก ก่อนที่คุณ Oshii จะกลับมาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับของ Ghost In The Shell 2: Innocence ภาคต่อที่ออกฉายในช่วงปี 2004

ทาง Production I.G ยังรับผิดชอบในการสร้างอนิเมะ Ghost In The Shell: Stand Alone Complex ที่ออกฉายในปี 2002 และภาคต่อ กับ OVA กับภาพยนตร์ ต่อมาในปี 2013 ก็ได้มีการสร้าง Ghost In The Shell Arise ที่เป็น OVA ภาคต้น ก่อนที่จะถูกนำมาตัดต่อเป็นซีรีส์โทรทัศน์ในภายหลัง เมื่อไม่นานมาว่า Ghost In The Shell: The New Movie ในปี 2015 และมี Ghost In The Shell VR Diver วิดีโอสำหรับสมาร์ทโฟนในปี 2017

อนิเมะในเฟรนไชส์ Ghost In The Shell ภาคล่าสุดคือ Ghost In The Shell: SAC_2045 ภาพยนตร์อนิเมะแบบ 3DCG ที่เปิดฉายให้ชมทั่วโลกผ่านทาง Netflix ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน ปี 2020

Dreamworks กับทาง Paramount ได้ดัดแปลงผลงงานอนิเมชั่นไปเป็นภาพยนตร์คนแสดง โดยได้ Scarlett Johansson รับบทนำ และเปิดฉายในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนมีนาคมปี 2017 ก่อนจะฉายในญี่ปุ่นในเดือนเมษายนปี 2017

Sources: Bandai Namco Arts’ YouTube channel, Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*