อนิเมะ ยาฉะฮิเมะ เจ้าหญิงครึ่งอสูร จะถูกวาดเป็นมังงะโดย อาจารย์ Shiina Takashi

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะ ยาฉะฮิเมะ เจ้าหญิงครึ่งอสูร อนิเมะสปินออฟจากผลงานเรื่อง อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน ของอาจารย์ Takahashi Rumiko ได้ประกาศข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม ปี 2021 ว่า จะมีการดัดแปลงอนิเมะสปินออฟเป็นฉบับมังงะ โดยได้อาจารย์ Shiina Takashi เจ้าของผลงาน สามพลังป่วนพิทักษ์โลก ทำหน้าที่เป็นผู้วาด

ยาฉะฮิเมะ เจ้าหญิงครึ่งอสูร ฉบับมังงะมีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Sunda S ของทาง Shogakukan ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน ปี 2021 และอาจารย์ได้ทำการวาดภาพต้อนรับข่าวดังกล่าวด้วยการนำสามตัวเอกของ ยาฉะฮิเมะ เจ้าหญิงครึ่งอสูร จับคู่มากับสามตัวเอกจาก สามพลังป่วนพิทักษ์โลก

อาจารย์ Shiina เขียนมังงะเรื่อง สามพลังป่วนพิทักษ์โลก อวสานลงเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ปี 2021 หลังเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ มา 16 ปี ตั้งแต่ปี 2005 เรื่องราวของมังงะเล่าเรื่องของหน่วยพิเศษไม่เหมือนใคร ที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย คาโอรุ, อาโออิ, ชิโฮะ เด็กสาววัย 10 ขวบ ผู้มีพลังจิตระดับ 7 และมีนักวิทยาศาสตร์หนุ่มอัจฉริยะ มินาโมโตะ โคอิจิ มารับหน้าที่เป็นผู้ดูแลพวกเขา และต้องมาลุ้นว่าคำทำนายที่ทั้งสามคนจะกลายเป็นตัวการทำลายโลกนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่

อนิเมะ ยาฉะฮิเมะ เจ้าหญิงครึ่งอสูร ออกอากาศครั้งแรก เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ปี 2020 และถือว่าเป็น ‘อนิเมะตอนใหม่ล่าสุดที่อยู่ในจักรวาลของอินุยาฉะ’

อนิเมะ ยาฉะฮิเมะ เจ้าหญิงครึ่งอสูร องก์ที่สอง จะออกอากาศตอนแรกทาง Yomiuri TV และ NTV ในวันที่ 2 ตุลาคม ปี 2021 มีเนื้อเรื่องโดยคร่าวดังนี้

ลูกสาวของอินุยาฉะและเส็ตโชมารูพร้อมออกเดินทางข้ามห้วงเวลา

ในช่วงยุคกลางของญี่ปุ่น คู่แฝดลูกครึ่งปีศาจ โทวะ กับ เซ็ตสึนะ ได้ถูกแยกออกจากกันเพราะเหตุไฟป่า ในระหว่างที่ตามหาน้องสาวอย่างสิ้นหวัง โทวะ ก็ได้เจอกับอุโมงค์ลึกลับที่ส่งเธอไปยังญี่ปุ่นในยุคปัจจุบัน ที่เธอได้รับการช่วยเหลือและดูแลจาก โซตะ น้องชายของ ฮิงุราชิ คาโกเมะ และครอบครัว

สิบปีให้หลัง อุโมงค์ที่เชื่อมโยงยุคสมัยได้เปิดขึ้นอีกครั้งทำให้โทวะสามารถกลับไปพบกับเซ็ตสึนะที่ตอนนี้กลายเป็นนักล่าปิศาจที่ร่วมงานกับโคฮาคุ แต่ทว่าเซ็ตสึนะสูญเสียความทรงจำเกี่ยวกับพี่น้องของเธอไปสร้างความสะเทือนใจให้กับโทวะ

ภายหลัง โมโรฮะ ลูกสาวของอินุยาฉะกับคาโกเมะ ได้พบเจอกับคู่แฝด หญิงสาวสามคนจึงออกเดินทางไปด้วยกันระหว่างสองยุคและการเดินทางเพื่อตามหาอดีตที่ต่างฝ่ายต่างสูญหายไปจึงเริ่มต้นขึ้น

คุณ Sato Teruo (ผู้กำกับรายตอนของอนิเมะอินุยาฉะชุดเดิม) จะทำการกำกับอนิเมะภาคใหม่ ที่ยังได้ทาง Sunrise มาผลิตเช่นเดิม และ คุณ Sumisawa Katsuyuki เป็นผู้รับผิดชอบด้านบทอีกครั้งเช่นเดียวกับที่เคยทำมากับอนิเมะอินุยาฉะชุดเดิม กับ โมบิลสูทกันดั้มวิงก์ อาจารย์ Takahashi ได้รับเครดิตในฐานะผู้ออกแบบตัวละครหลัก โดยมี คุณ Hishinuma Yoshihito (แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก, City Hunter: Shinjuku Private Eyes) กลับมาดัดแปลงลายเส้นของอาจารย์ Takahashi มาเป็นดีไซน์ตัวละครอนิเมะเช่นเคย คุณ Wada Kaoru ก็กลับมาแต่งเพลงให้กับอนิเมะชุดใหม่อีกครั้ง

อาจารย์ Takahashi เขียน อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน ลงในนิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 1996 ถึง ปี 2008 ในประเทศไทยมีทางสยามอินเตอร์คอมิกส์จัดทำฉบับมังงะ

อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน ถูกสรา้งเป็นอนิเมะชุดแรกในปี 2000-2004 มีจำนวนตอนทั้งหมด 167 ตอน ก่อนที่จะถูกสร้างภาคต่อที่ให้ชื่อว่า อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน: ปัจฉิมบท ที่ออกอากาศครั้งแรกในช่วงปี 2009-2010 ความยาว 26 ตอน และยังเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อีกสี่ภาค กับอนิเมะตอนพิเศษหนึ่งตอน

อินุยาฉะ ยังเคยถูกสร้างเป็นเกมหลายภาคกับละครเวทีอีกด้วย

Source: Yashahime anime’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*