โบยบินอีกครั้งกับเหล่าไอดอลแห่งห้วงอวกาศ ในภาพยนตร์อนิเมะ Macross Delta: Zettai Live!!!!!! พร้อมฉายปี 2021

Share

ในช่วงไลฟ์ ‘SANKYO presents #AirWalkūre Premium Live Tour 2020 ~Walkūre wa Akiramenai~’ (Walkure ไม่เคยยอมแพ้) เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม ปี 2020 ได้มีกรปะกาศว่าจะมีภาพยนตร์อนิเมะ Macross Delta: Zettai Live!!!!!! จะเปิดฉายในปี 2021 ตัวอีเวนท์ดังกล่าวยังได้โพสท์ภาพวิชวลแรกของภาพยนตร์ที่มี Hayate Immelman กับ Freyja Wion อยู่คู่กัน พร้อมคำโปรยที่ว่า ‘การร้องเพลง คือการมีชีวิต’

ในอีเวนท์สตรีมมิ่งดังกล่าวยังได้ประกาศว่า วง Walkure จะทำการออกทัวร์ในช่วงปลายปี 2019 จนถึงต้นปี 201 ภายใต้ชื่อทัวร์ ‘SANKYO presents Walkūre Premium Live Tour!!!!! 2020-2021 ~Walkūre wa Akiramenai~’ ตามเมืองต่างๆ ห้าเมือง เริ่มต้นด้วยการแสดงที่ Zepp Fukuoka จังหวัดฟุกุโอกะ ในวันที่ 17 ธันวาคม ปี 2019, ตามด้วยการทัวร์ที่ โอซาก้า, นาโกย่า, ซัปโปโร, ก่อนจะปิดทัวร์ที่ Zepp Haneda กรุงโตเกียว ในวันที่ 21-22 มกราคม ปี 2021

ก่อนหน้านี้มีการประกาศในงานอีเวนท์ ‘Walküre Senjō no Premium Live Event at Toyosu Pit’ ที่จัดขึ้นในเดือนกันยายน ปี 2018 ว่ามีการสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่อยู่ โดยภาพยนตร์ดังกล่าวจะเป็นเนื้อหาใหม่หมด ต่างจากภาพยนตร์ Macross Delta the Movie: Passionate Walkure ที่เป็นการนำเอาซีนจากฉบับซีรีส์โทรทัศน์มาตัดต่อร่วมกับฉากใหม่หมด

จากนั้น คุณ Kawamori Shoji ผู้สร้าง Macross ได้ประกาศในงาน ‘Inu Fes’ งานฉลองครบรอบสิบปีของทาง Flying Dog ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2019 ว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่มีกำหนดฉายในช่วงปี 2020

จากนั้นสมาชิกของวงไอดอล Walkure ได้ประกาศในคอนเสิร์ต ‘Macross Crossover Live 2019’ เกี่ยวกับภาพยนตร์ภาคใหม่ Macross Delta: Zettai LIVE!!!!!! ซึ่งวงไอดอล Walkūre ได้ทักว่า มี อัศเจรีย์ ในชื่อภาคถึง 6 ตัว ทั้งๆ ที่สมาชิกในวงมีแค่ห้าคน ซึ่งคุณ Kawamori Shoji ผู้สร้างและผู้กำกับซีรีส์ Macross ได้พูดติดตลกว่า ที่เพิ่มตัวอัศเจรีย์เข้าไปเพราะว่าจะมีสมาชิกคนที่หกในวงนั่นเอง

ในงาน Shoji Kawamori Expo ที่จัดขึ้นช่วงเดือนมิถุนายนปี 2020 มีการปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ภายในอีเวนท์ดังกล่าวไว้ดังนี้

Walkure กับ Delta Flight ใช้เสียงเพลงช่วยเหลือผู้คนจาก Var Syndrome โรคที่เคยลึกลับและทำให้มนุษย์บ้าคลั่ง อย่างไรก็ตามพวกเขาได้พบกับภัยครั้งใหม่…

ก่อนที่จะมีการระบุในงาน Shoji Kawamori Expo ว่าภาพยนตร์พร้อมฉายในปี 20XX

คุณ Kawamori ยังเคยกล่าวในงาน All Japan Model and Hobby Show เมื่อเดือนกันยายนปี 2019 ว่าคำว่า ‘LIVE’ ในชื่อภาพยนตร์มีความหมายอยู่ทั้งในแง่ ‘คอนเสิร์ตสด’ ตามวิสัยของคนญี่ปุ่น และ ‘การถ่ายทอดสด’ ตามวิสัยในภาษาอังกฤษ คุณ Kawamori ยังระบุว่า ตัว ‘L’ ที่มีสีแดงเพราะเกี่ยวข้องกับคำว่า ‘Love’ ก่อนจะยั่วน้ำลายว่าในภาพยนตร์จะมียานรบลำใหม่ที่เขาออกแบบด้วย

Macross Delta ฉบับทีวีซีรีส์ออกฉายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนเมษายน ถึง เดือนกันยายน ปี 2016 หลังจากมีการปล่อยตอนแรกให้รับชมในปี 2015 ก่อนที่ภาพยนตร์ Macross Delta: Gekijo No Walkūre จะออกฉายในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018

Macross Delta ยังถูกดัดแปลงเป็นมังงะหลายภาค, นิยาย และเกมบนเครื่อง PlayStation Vita ตัววงไอดอล Walkure ในอนิเมะยังฟอร์มตัวเป็นวงไอดอลในโลกจริงและจัดงานคอนเสิร์ตอีกด้วย

Thanks to Gwyn Campbell for the news tip

Source: Macross website, Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*