อัลบั้มแรกของวง Walküre จากอนิเมะเรื่อง Macross Delta คว้ารางวัลแผ่นเสียงทองคำจาก Recording Industry Association แห่งประเทศญี่ปุ่น

Share

อัลบั้ม Walküre Attack! ซึ่งเป็นอัลบั้มเปิดตัวของวงไอดอล Walküre ซึ่งอยู่ในอนิเมะเรื่อง Macross Delta ได้ทำยอดขายทะลุ 100,000 ชุดแล้ว แถมยังได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำจาก Recording Industry Association แห่งประเทศญี่ปุ่นด้วย

อัลบั้มนี้ยังได้วางจำหน่ายไปเมือวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา และทำยอดขายได้ถึง 77,527 ชุดในช่วงสัปดาห์ที่ 4 – 10 กรกฏาคม ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 2 ของอัลบั้มเพลงขายดีในสัปดาห์แรกที่วางจำหน่ายบนตารางจัดอันดับของ Oricon Album โดยในอัลบั้มนี้มีเพลงอยู่ทั้งหมด 12 เพลง รวมไปถึงเพลง “Ichido Dake no Koi Nara” และ “Run ga Pikatto Hikattara” ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลแรกของวงนี้

สำหรับเพลง “Ichido Dake no Koi Nara” และเพลง “Run ga Pikatto Hikattara” ที่เป็นซิงเกิ้ลแรกของวงนั้น เปิดตัวติดอันดับที่ 3 ของตารางจัดอันดับซิงเกิ้ลของ Oricon ในช่วงสัปดาห์ของวันที่ 9 – 15 พฤษภาคม โดยทำยอดขายไปได้ 35,839 ชุด หลังจากวางจำหน่ายไปในวันที่ 11 พฤษภาคม ส่วนซิงเกิ้ลที่ 2 “Zettai Reido θ Novatick” และเพลง “Hametsu no Junjō” ก็เพิ่งได้วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

วง Walküre มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ซึ่งมีเด็กสาววัย 15 ปี ชื่อว่า JUNNA ที่ได้รับหน้าที่ร้องเพลงให้กับตัวละคร Mikumo Guynemer ซึ่งเป็นนักร้องนำของวง (แต่ให้เสียงพากย์โดย Ami Koshimizu) นอกจากนี้ JUNNA ยังถือเป็นนักร้องนำของซีรี่ส์ Macross ที่อายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยมีมาด้วย ส่วนนักร้องคนอื่นๆ ในวง Walküre ก็เป็นผู้ให้เสียงพากย์ตัวละครตามเสียงตัวละครที่ตนเองร้องด้วยดังนี้

Minori Suzuki พากย์เป็น Freyja Wion

Kiyono Yasuno พากย์เป็น Kaname Buccaneer

Nozomi Nishida พากย์เป็น Makina Nakajima

Nao Tōyama พากย์เป็น Reina Prowler

แถมวงนี้ยังได้ไปแสดงทัวร์คอนเสิร์ทในชื่อ “SANKYO presents ‘Macross Delta’ Tactical Music Unit Walküre 1st LIVE in Zepp Walküre Attack!” ซึ่งจะจัดขึ้นที่โอซาก้าและนาโกยะในเดือนสิงหาคม และที่โตเกียวในเดือนกันยายนนี้

ที่มา: Ota-Suke

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ