เฟรนไชส์ Macross จัดแคมเปญแสดงคาบูกิเป็นครั้งแรก

Share

เฟรนไชส์ Macross ที่เปิดตัวมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 1982 ที่ปัจจุบันมีทีวีซีรีส์ภาคหลัก 4 ภาค, OVA หลายตอน, ภาพยนตร์หลายภาค, วิดีโอเกม, และคอนเสิร์ตอีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ก่อนหน้านี้เฟรนไชส์ดังกล่าวยังไม่เคยทำแคมเปญร่วมกับงานศิลปะวัฒนธรรมในญี่ปุ่นมาก่อนเลย และปี 2024 อาจจะเป็นเวลาที่เหมาะสมของเฟรนไชส์นี้แล้ว

https://twitter.com/macrossD/status/1725153130520715592

โดยทางทวิตเตอร์ทางการของเฟรนไชส์ Macross ได้ทำการประกาศกิจกรรมที่ Macross F To ∆ Awasete Kyoto Minamiza Kabuki no Utage (มาครอสฟรอนเทียร์ กับ เดลต้า ร่วมกันจัดการแสดงคาบูกิที่โรงละครมินาซิมะ กรุงเกียวโต) การแสดงคาบูกิ ธีมอนิเมะ Macross Frontier กับ Macross Delta ที่จะจัดแสดงที่โรงละคร Minazima ณ กรุงเกียวโต ช่วงวันที่ 20 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์ ปี 2024

และมีการปล่อยโปสเตอร์ ทาง อาจารย์ Ebata Risa ออกแบบตัวละครของ Macross Frontier กับ อาจารย์ Maziro ผู้ออกแบบตัวละครของ Macross Delta มาวาดภาพตัวละครหญิงของทั้งสองเรื่องมาออกท่าระบำคาบุกิอยู่หน้าโรงละคร Minazima ที่ถือว่าเป็นโรงละครคาบุกิที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

Macross F To ∆ Awasete Kyoto Minamiza Kabuki no Utage จะวางจำหน่ายตั๋วรับชมในสนนราคาใบละ 2,500 เยน ณ วันที่เขียนข่าวนี้ รอบการแสดงในวันที่ 20 มกราคม ได้ถูกจำหน่ายบัตรจนหมดแล้ว

นอกจากนี้ใน 13-14 มกราคม ปี 2024 จะมีการจัดมินิคอนเสิร์ตกับทอล์คโชว์ ที่โรงละคร Minazima โดยในวันที่ 13 คุณ JUNNA กับ คุณ Suzuki Minori จะไปร่วมงาน ส่วนวันที่ 14 จะเป็น คุณ May’n ไปร่วมงาน แต่การแสดงส่วนนี้เองก็ถูกจำหน่ายบัตรจนหมดแล้วเช่นเดียวกัน

น่าเสียที่ยังไม่มีการระบุว่า จะมีหนุ่มงามคนใดมารับบทหญิงสาวในการแสดงคาบูกิ เพื่อให้สอดคล้องกับตัวละคร Alto Saotome ตัวเอกของ Macross Frontier ที่เป็นนักแสดงคาบูกิผู้มีพรสวรรค์ในการรับบท Onnagata หรือนักแสดงชายที่สวมบทเป็นตัวนางในการแสดงคาบูกินั่นเอง

Sources: Shochiku Macross Kabuki (Link 2)Shochiku Minamiza TheatreMacross OfficialMacross Official Twitter, and Comic Natalie