ผลงานอนิเมะต้อนรับพาราลิมปิกเรื่องที่ 11 จะฟีทเจอร์ริ่งกับมังงะเรื่อง Dear Boys

Share

อนิเมะตอนที่ 11 ในชุด ‘Ani × Para: Anata no Hero wa Dare Desu ka’ ของทาง NHK จะเป็นการร่วมงานกับผลงานเร่อง Dear Boys ของอาจารย์ Yagami Hiroki

การ์ตูนสั้นตอนดังกล่าวมีกำหนดฉายในวันที่ 18 ตุลาคม ปี 2020 ทางช่อง NHK BS1 โดยจะเล่าเรื่องของ โมริ โยชิกิ เด็กนักเรียนชั้น ม.4 สมาชิกของชมรมบาสเก็ตบอลของโรงเรียนโชนันไดซางามิ (สาธิตมหาวิทยาลัยโชนัน) ที่ถูกกัปตันทีม ฟุเซะ อายามิ ตำหนิเรื่องการเล่น จนเขาได้มาเจอกับเด็กสาวชื่อ Nakamura Rin ที่ซ้อมการเล่นวีลแชร์บาสเก็ตบอลอยู่ ตัวอนิเมะ ดังกงล่าวจะได้คุณ Sugino Yousuke พากย์เสียง โมริ โยชิกิ, คุณ Iitoyo Marie พากย์เสียง Nakamura Rin, และคุณ Sugita Tomokazu พากย์เสียง ฟุเซะ อายุมิ และจะได้คุณ Miura Daichi แต่งเพลงธีมที่ชื่อว่า ‘Not Today’ ให้

มังงะ Dear Boys ฉบับดั้้งเดิมเล่าเรื่องของ ไอคาวะ คาสึฮิโกะ นักเรียนใหม่ที่ย้ายไปเรียนต่อที่โรงเรียนมิซึโฮะ ที่ตอนนั้นชมรมบาสเก็ตบอลไม่มีทั้งสมาชิกและโค้ชก็ลาออกไปหลังจากเหตุุการณ์ที่ทำให้นักกีฬาชมรมบาสเก็จบอลย้ายไปเรียนที่อื่น ไอคาวะ ได้ชักชวนสมาชิกให้กลับเข้ามาร่วมชมรมและสร้างแรงบันดาลใจในการแข่งขันอีกครั้งด้วยความรักต่อกีฬาประเภทนี้ ก่อนที่จะเดินเรื่องไปเล่าถึงตัวละครอื่นๆ ในภาคถัดๆ มาปัจจุบัน

อาจารย์ Yagami Hiroki เขียน Dear Boys ภาคแรกตั้งแต่ปี 1989-1997 ก่อนจะถูกเขียนภาคต่อตามออกมาอีกหลายภาค ซึ่ง Dear Boys Act 4 ตีพิมพ์อยู่ในนิตยสาร Shonen Magazine รายเดือนมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2018 เรื่องราวเป็นเหตุการณ์หนึ่งปีให้หลังจากที่ไอคาวะกับโรงเรียนมิซึโอะคว้ามแชมป์อินเตอร์ไฮมาได้ และสลับมาเล่าเรื่องสมาชิกของโรงเรียนโชนันไดซางามิ (สาธิตมหาวิทยาลัยโชนัน) โดยมีตัวละครหลักเป็น ฟุเซะ อายุมิ กับ โมริ โยชิกิ ที่เป็นสมาชิกใหม่ของทีมเป็นตัวละครเอก

มังงะ Dear Boys ภาคแรกเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะจำนวน 26 ตอนออกฉายในช่วงปี 2003

ส่วนอนิเมะชุด ‘Ani × Para: Anata no Hero wa Dare Desu ka’ เป็นผลงานที่ตั้งเป้าให้ผู้คนมาสนใจกีฬาคนพิการที่จะจัดหลังการแข่งโอลิมปิกประจำปี 2020 ณ กรุงโตเกียว ก่อนหน้านี้เคยมีการสร้างอนิเมชั่นขนาดสั้นมาแล้วโดยเป็นการร่วมมือกับ กัปตันสึบาสะ ที่เล่าเรื่องของกีฬาฟุตบอลคนตาบอด (Blind Soccer), ร่วมกับเรื่อง Baby Steps เล่าเรื่องกีฬาวีลแชร์เทนนิส, ร่วมกับอาจารย์ Chiba Testsuya เจ้าของผลงาน โจ สิงห์สังเวียน ในการเล่าเรื่องวีลแชร์รักบี้, ร่วมกับผู้เขียน โอตาคุปั่นสะท้านโลก เพื่อเล่าเรื่องกีฬาจักรยานสำหรับ และยังมีการร่วมมือกันอีกหลายเรื่องให้ติดตาม

Source: Comic Natalie