พิพิธภัณฑ์ Go Nagai Wonderland แจ้งข่าวว่าของจัดแสดงปลอดภัยจากเหตุธรณีพิบัติภัย

Share

Dynamic Production ของอาจารย์ Nagai Go ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเกี่ยวกับเหตุการณ์ไฟไหม้ที่เกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรงในช่วงวันขึ้นปีใหม่ ปี 2024 ที่จังหวัดอิชิคาวะ ทางสตูดิโอได้ยนยันว่า ภาพวาดต้นฉบับ และฟิกเกอร์จัดแสดง รอดพ้นจากการถูกทำลายด้วยเปลวเพลิง และทางเมืองวาจิมะได้เคลื่อนย้ายและจัดเก็บ ภาพวาด, ฟิกเกอร์ ไปดูแล ณ เวลานี้ ทาง Dynamic Production ได้กล่าวขอบคุณต่อระบบป้องกันไฟที่วางไว้ตั้งแต่แรกก่อสร้าง รวมถึงกาารปรับปรุงพิพิธภัณฑ์ที่ทำให้ของจัดแสดงปลอดภัย และยังมีการสืบค้นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ทางสตูดิโอได้ร้องขอให้ไม่ไปสัมภาษณ์ผู้คนภายในตัวเมืองวาจิมะ

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 มกราคม ปี 2023 อาจารย์ Nagai Go ได้ออกแถลงการณ์ขอบคุณทุกท่านที่ส่งข้อความแสดงความกังวลกับตัวของเขา ก่อนจะกล่าวว่าตัวของเขารู้สึกเสียใจที่เห็นภาพหลังการเกิดเแผ่นดินไหวของบ้านเกิดในข่าวทุกวัน และระลึกว่าก่อนหน้านี้บ้านเกิดของเขาเคยเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนเรื่องของตัวพิพิธภัณฑ์ อาจารย์ Nagai ได้แถลงว่า เขาคิดว่ามีน่าจะมีของที่จัดแสดงเสียหายจำนวนมาก อย่างไรก็ตามถึงจะมีอะไรในพิพิธภัณฑ์เสียหายไป แต่ตัวของเขาในฐานะนักเขียนที่ยังทำงานอยู่ เขาสามารถวาดภาพแทนสิ่งที่หายไปจากการนี้

อาจารย์ Nagai Go ยังเสริมว่า เรื่องที่สำคัญกว่าความเสียหายของพิพิธภัณฑ์ ตัวของเขาอยากจะช่วยเหลือคนที่ประสบภัยในพื้นที่เมืองวาจิมะกับพื้นที่ใกล้เคียงให้กลับมาใช้ชีวิตปกติได้อย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทั้งยังมอบข้อความให้กำลังใจผู้ที่ได้รับผลกระทบ ผู้ที่อาจจะยังไม่สามารถมองข้ามเรื่องปัจจุบันกาลไปได้ แต่พวกเขาสามารถรวมใจกันเพื่อผ่านความท้าทายนี้ไปด้วยกัน

พิพิธภัณฑ์ Go Nagai Wonderland ตั้งอยู่ที่เมืองวาจิมะ จังหวัดอิชิคาวะ บ้านเกิดของอาจารย์ Nagai Go มาตั้งแต่ ปี 2009 ภายในมีการจัดแสดงผลงานและภาพต้นฉบับของอาจารย์ อาทิ Mazinger Z, Cutey Honey, Devilman, และ Getter Robo

เหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยในภูมิภาคโนโตะเกิดขึ้นในช่วงคืนวันที่ 1 มกราคม ปี 2024 เวลา 4.10 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ทางสถานีโทรทัศน์ NHK ได้ออกรายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้ว 570 คน ในจังหวัดอิชิคาวะ โดยมีคนในเมืองวาจิมะเสียชีวิตถึง 24 คน และยังมีการทำการกู้ภัยและช่วยเหลือผู้ที่รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการต่อไป