เฟรนไชส์ Getter Robo เปิดระดมทุนสำหรับการสร้างภาพยนตร์คนแสดง

Share

สตูดิโอภาพยนตร์ Big One ของประเทศญี่ปุ่น กับ Blast บริษัทในเครือที่ชำนาญการทำเทคนิคพิเศษในภาพยนตร์ ได้ประกาศนำเอาผลงานการ์ตูนเรื่อง Getter Robo ของอาจารย์ Ishikawa Ken กับ อาจารย์ Nagai Go มาสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดง โดยมีแผนการที่จะปล่อยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ของ ปี 2025 ซึ่งเป็นช่วงครบรอบ 50 ปี ของเฟรนไชส์ดังกล่าว

ทาง Big One ยังได้ทำการประกาศระดมทุนสร้างภาพยนตร์ไพลอทขนาดสั้น โดยมีเป้าหมายที่จะระดมทุนให้ได้ห้าล้านเยน ภายในช่วงวันที่ 19 เมษายน ปี 2023 นี้ และยังมีการเปิดเผยโลโก้กับดีไซน์หุ่นขั้นต้นของภาพยนรต์ดังกล่าว

คุณ Okabe Junya (Cat Shit One: The Animated Series) รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ, โปรดิวเซอร์, และ ผู้เขียนบทร่วม โดยมีการระบุว่าจะมีนักเขียนมาร่วมเขียนบทอีกหลายคน หนึ่งในนั้นคือ อาจารย์ Tabata Yoshiaki (Young Black Jack)

ทางทีมงานยังได้ระบุว่าตัวภาพยนตร์คนแสดง Getter Robo ที่จะสร้างขึ้นนั้น ตั้งเป้าที่จะนำเอาเนื้อหารุนแรง, แหกคอก, และแอคชั่นตามสไตล์มังงะต้นฉบับ แต่เป็นการตีความตามยุคปัจจุบันมากขึ้น

บนหน้าเว็บไซต์ระดมทุน Crowdfire ของภาพยนตร์ไพลอทขนาดสั้นดังกล่าวระบุว่า การระดมทุนสร้างภาพยนตร์สั้น ความยาว 3-5 นาที เรื่องนี้ มีเป้าหมายที่จะทดลองการถ่ายทำและเทคนิคการสร้าง และทุนสร้างจะแยกกันกับฉบับภาพยนตร์ตัวเต็ม และมีการเตือนว่าเป้าหมายของโปรเจคท์นี้จะไม่ได้มีทุนสร้างมหาศาล ‘ระดับฮอลลีวูด’ แต่จะมีคุณภาพและความยาวอยู่ในศักยภาพแบบภาพยนตร์ญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าของวันที่ 5 เมษายน ปี 2023 หรือราว 1 วันหลังจากเปิดระดมทุน ตัวภาพนตร์ได้รับเงินไปแล้วแปดล้านห้าแสนเยน จากผู้ระดมทุนราว 750 คน และทางทีมงาน Big One แจ้งว่า จะมีการเปิดระดมทุนเพื่อรองรับจากฝั่งแฟน ๆ นอกประเทศญี่ปุ่นในช่วงปลายเดือนเมษายน ปี 2023

Source: Crunchyroll

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*