ภาพยนตร์อนิเมะ Inu-Oh, ภาพยนตร์อนิเมะ Summer Ghost, ภาพยนตร์ My Broken Mariko, ภาพยนตร์ Kappei ได้รางวัลจากเทศภาลภาพยนตร์นานาชาติแฟนตาเซีย ครั้งที่ 26

Share

เทศภาลภาพยนตร์นานาชาติแฟนตาเซีย ครั้งที่ 26 ที่จัดขึ้นในเมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ได้ประกาศรายชื่อผู้ได้รางวัลจากเวทีดังกล่าวไว้ว่า ภาพยนตร์อนิเมะมิวสิคัลเรื่อง Inu-Oh ของผู้กำกับ Yuasa Masaaki ที่ดัดแปลงมาจาก นิยาย Heike Monogatari: INU-OH no Maki ของอาจารย์ Furukawa Hideo ได้รับรางวัล Heike Monogatari: INU-OH no Maki ได้รับรางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม หรือ Satoshi Kon Award for Best Animated Feature จากงานดังกล่าว

และในเวทีเดียวกันนั้น ภาพยนตร์อนิเมะ Summer Ghost ของ loundraw ได้รับรางวัลพิเศษจากคณะกรรมการ หรือ Satoshi Kon Jury awarded a special mention โดยได้รับความเห็นจากกรรมการว่า ‘เรื่องของวัยรุ่นสามคนกับผี ที่ต่างดิ้นรนถูกบอกเล่าอย่างสวยงาม และไม่ได้เล่าออกมาให้ดูโศกจนเกินไป จนเกิดความแตกต่างจากภาพยนตร์เรื่องอื่น’

นอกจากนี้ ภาพยนตร์คนแสดง My Broken Mariko ของผู้กำกับ Tanada Yuki กับ ผู้เขียนบท Mukai Kosuke ที่ดัดแปลงมาจากมังงะ Hirako Waka ได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม หรือ The Best Screenplay Award (Cheval Noir Competition) และ ภาพยนตร์เรื่อง KAPPEI ที่ดัดแปลงมาจากมังงะ Kappei ฤทธิ์หมัดโลกลืม ของอาจารย์ Kawasugi Kiminori ได้รับรางวัลภาพยนตร์ที่มีความโดดเด่นจากการเป้นผู้กำกับครั้งแรก หรือ The New Flesh Award for Best First Feature

นอกจากนี้ในเทศกาลภาพยนตร์ดังกล่าว ยังมีการนำเอาภาพยนตร์เรื่อง Shin Ultraman, ออกฉายครั้งแรกในอเมริกาเหนือ, ภาพยนตร์อนิเมะ Goodbye, Don Glees! กับภาพยนตร์อนิเมะ Totsukuni no Shojo ออกฉายครั้งแรกในแคนาดา

เทศภาลภาพยนตร์นานาชาติแฟนตาเซีย (Fantasia International Film Festival) ครั้งที่ 26 จัดขึ้นในช่วงวันที่ 14 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม ปี 2022 ตัวเทศกาลดังกล่าวถูกจัดขึ้นตั้งแต่ปี 1996 เดิมทีเป็นงานที่อุทิศให้ภาพยนตร์จากเอเซีย แต่ภายหลังได้ขยายเป็นเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ที่มุ่งเน้นในการจัดแสดงภาพยนตร์ที่มีแนวทางเฉพาะทาง และมักจะเป็นงานเทศกาลที่ฉายรอบปฐมทัศน์โลกของภาพยนตร์แหวกแนว อาทิ Shaun of the Dead, Perfect Blue ฯลฯ

Source: Fantasia’s Twitter account (link 2link 3link 4)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*