ภาพยนตร์ Inu-Oh ของผู้กำกับ Yuasa Masaaki จะเปิดฉายในเทศกาลภาพยนตร์ Angoulême International Comics Festival

Share

ทีมงานของ Angoulême International Comics Festival (งานเทศกาลคอมิคนานาชาติอองกูแลม) ครั้งที่ 49 ได้ประกาศว่า ภาพยนตร์เรื่อง Inu-oh ของ ผู้กำกับ Yuasa Masaaki ที่เป็นการดัดแปลงนิยายเรื่อง Heike Monogatri: Inu-Oh No Maki (ปกรณัมของเฮย์เกะ: บทอินุโอ) ของอาจารย์ Fufukawa Hideo จะมีรอบภายในงานเทศกาลภาพยนตร์ดังกล่าว และในวันที่ 18 มีนาคม ปี 2022 จะมีช่วง Q&A กับตัวผู้กำกับ Yuasa โดยตรง ภายในเทศกาลดังกล่าวจะมีการจัดอีเวนท์ ‘L’Art de INU-OH’ นิทรรศการรวมผลงานภาพของ อาจารย์ Matsumoto Taiyo และจะมีการเปิดมาสเตอร์คลาสของผู้กำกับ Yuasa Masaaki ในวันที่ 19 มีนาคม ปี 2022 ในประเด็น ‘การคืนชีวิตให้กับมังงะ’, and Yuasa will also host a lecture at the event on March 19 on the theme of “bringing manga to life.”

ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์ Inu-Oh ได้ทำการฉายปฐมทัศน์โลกภายในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิซ ครั้งที่ 78 ซึ่งถือว่าเป็นอนิเมชั่น 2D เรื่องแรกของญี่ปุ่นที่ได้เข้าร่วมประกวดในงานดังกล่าวด้วย ก่อนที่ภายพนตร์จะเข้าฉายในงานเทศกา] Tokyo International Film Festival (TIFF – เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงโตเกียว) ในช่วงวันที่ 30 ตุลาคม ถึง 8 พฤศจิกายน ปี 2021 และได้รับรางวัลพิเศษ ในสาขาาภาพยนตร์ต่างประเทศ จากงานเทศกาล Bucheon International Animation Festival (BIAF) ครั้งที่ 23

ภาพยนตร์เดิมทีมีกำหนดเข้าฉายในช่วงปี 2021 และมีกำหนดฉายใหม่ในช่วงฤดูร้อนปี 2022 มีรายละเอียดภายพนตร์โดยคร่าวดังนี้

อินุโอ เกิดมาพร้อมกับร่างกายที่ผิดแผก และเต็มไปด้วยความน่ากลัวของผู้ใหญ่ปกคลุมอยู่ทั่วสรรพางค์กาย รวมถึงหน้ากากที่เอาใช้ปิดบังใบหน้าเอาไว้ วันหนึ่ง อินุโอ ได้พบกับเด็กชายชื่อ โทโมนะ นักเล่นบิวะจาบอด และเมื่อโทโมนะเล่นเพลงที่ผูกพันกับโชตชะตา อินุโอ ก็ได้พบกับความสามารถในการเต้นรำที่น่าเหลือเชื่อของตนเอง

จากนั้น อินุโอะ กับ โทโมนะ ก็กลายเป็นคู่หูในการทำงาน ทั้งยังเป็นเพื่อนที่ห่างจากกันไม่ได้ พวกเขาใช้พรสวรรค์ที่มีเพื่อเอาตัวรอดจากกรอบของสังคม ยิ่งเล่นบทเพลงไป ก็ทำให้พวกเขามีชื่อเสียงทะยานขึ้นไปคนดัง อินุโอ ถูกผู้คนจดจำได้ผ่านบทเพลงบทเวทีและกลายร่างเป็นบางอย่างที่งดงามหาที่เปรียบ แต่ทำไมโทโมนะจึงตาบอด? ทำไมอินุโอจึงเกิดมาพร้อมร่างที่ผิดแผก? นี่คือเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพของ อินุโอ และ โทโมนะ ผู้เต้นและร้องเพลงเพื่อตามหาความจริงและเพื่อสลายคำสาปของกันและกัน

คุณ Yuasa Masaaki ทำหน้าที่เป็นผู้กำกั้บภาพยนตร์อนิเมะ Inu-Oh โดยมีอาจารย์ Matsumoto Taiyo (ผู้เขียนมังงะ Ping Pong) จะทำการออกแบบตัวละคร Inu-Oh ให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งนี่เป็นครั้งที่สองแล้วของนักเขียนคนนี้ที่ร่วมงานกับผู้กำกับ Yuasa ที่เคยกำกับอนิเมะเรื่อง Ping Pong มาก่อน และนักเขียนอย่าง Nogi Akiko จะมาเขียนบทให้ภาพยนตร์อนิเมะเป็นครั้งแรก หลังจากเขียนบทให้กับภาพยนตร์คนแสดงและซีรีส์ดังหลายเรื่อง อาทิ I Am A Hero / We Married As A Job และ Unnatural

คุณ Yuasa เริ่มต้นเป็นคีย์อนิเมเตอร์ในอนิเมะหลายๆ เรื่อง อาทิ โดราเอมอน ตอน ตะลุยดาวต่างมิติ ของเรื่อง Dog Warriors: The Hakkenden ก่อนจะโยกย้ายไปทำงานกับอนิเมะเรื่อง Crayon Shin-chan ในฐานะผู้กำกับอนิเมะในหลายๆ ตอน และร่วมดูแลงานอนิเมชั่นของ Crayon Shin-chan ฉบับภาพยนตร์อีกหลายๆ ภาค

เขาได้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 2004 กับภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Mind Game ก่อนจะได้กำกับอนิเมะทางทีวีอีกหลายเรื่อง อาทิ Kemonozume, Kaiba และ Ping Pong The Animation เขายังได้ไปกำกับตอนพิเศษของอนิเมชั่นนอกประเทศญี่ปุ่นอีกหลายๆ เรื่อง อาทิ Wakfu และ Adventure Time

คุณ Yuasa ยังได้กำกับอนิเมชั่นขนาดสั้นเรื่อง Kick-Heart ในปี 2013 ก่อนจะทำการดัดแปลงนิยายเรื่อง The Tatami Galaxy ของ Morimi Tomihiko มาเป็นภาพยนตร์อนิเมะ ก่อนจะได้กำกับอนิเมะที่ดัดแปลงนิยายของ Morimi เรื่อง The Night Is Short Walk On, Girl ก่อนจะมากำกับภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Lu Over The Wall และกลับมากำกับ Devilman Crybaby ภาพยนตร์เรื่อง The Night Is Short Walk On, Girl สามารถคว้ารางวัลอนิเมชั่นแห่งปีจากรางวัล Japan Academy ส่วน Lu Over The Wall ได้รับรางวัล “Cristal for a Feature Film” จากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแอนเนซี่

Angoulême International Comics Festival (งานเทศกาลคอมิคนานาชาติอองกูแลม) ครั้งที่ 49 มีกำหนดจัดงานในวันที่ 17-20 มีนาคม ปี 2022 ภายในแคว้นอองกูแลม ประเทศฝรั่งเศส ตัวงานถูกขยับการจัดมาจากช่วงเดือนมกราคม ปี 2022 อันเป็นผลจากการแพร่กระจายครั้งใหม่ของไวรัสโควิด 19 ในปีนี้ มีมังงะ 6 เรื่องได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมังงะยอดเยี่ยมของงานเทศกาลดังกล่าว และยังมีผลงานอีกหลายเรื่องที่เข้าชิงรางวัลภายในงานนี้ และเทศกาลของปีนี้ ยังมีการจัดงานนิทรรศการรวมผลงานของอาจารย์ Fujimoto Tatsuki ผู้เขียนมังงะ Chainsaw Man อีกด้วย

งานเทศกาลคอมิคนานาชาติอองกูแลม ถูกสร้างขึ้นในปี 1974 เพื่อเป็นการเชิดชูและเฉลิมฉลองให้กับผู้สร้างผลงานการ์ตูนจากทั่วทั้งโลก

Thanks to Nicholas R. Zabaly for the news tip.

Image ©2021 “INU-OH” Film Partners

Source: Angoulême Festival’s website and Twitter account (link 2)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*