Sword Art Online ฉบับหนังโรงปล่อยแอพพลิเคชั่น AR ในโลกจริง

Share

ภาพยนตร์ ซอร์ด อาร์ต ออนไลน์ เดอะ มูฟวี่ ออร์ดินัล สเกล (Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale) ที่ตัวภาพยนตร์จะโฟกัสไปยังตัว “ออร์ดินัล สเกล” เกมออนไลน์ที่ใช้ระบบ Augmented-Reality (AR) แม้ว่าตัวเกมจะอนุญาตให้เล่นเกมได้ตอนที่มีสติเต็มอยู่ แต่ไม่นานนักก็เกิดอันตรายขึ้นสำหรับ คิริโตะ และผู้เล่นเกมคนอื่นๆ ซึ่งทางเราหวังว่าทาง Aniplex จะดีไซน์ระบบความปลอดภัยได้ดีและไม่เกิดปัญหาใดขึ้นมาในโลกจริง เมื่อทางบริษัทปล่อยแอพพลิเคชั่น AR แบบเป็นทางการบนระบบ iOS  และ Android

แอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายรูปของตัวละครกับระบบกล้องกับ AR คล้ายๆ กับตัว Pokemon GO ที่ผู้ใช้งานสามารถตามหาตัวละครได้จากสถานที่มากก่า 1,000 แห่ง และ “มาร์คเกอร์” ใน 30 จังหวัดทั่วญี่ปุ่น ผู้้ใช้งานสามารถใช้ GPS เพื่อช่วยในการค้นหาตัวละครก่อนที่จะถ่ายรูปผ่านระบบ AR และผู้ใช้งานสามารถใช้ภาพตัวละครหรือมอนสเตอร์ที่พวกเขาเคยถ่ายได้ มาเป็น “กรอบรูป” เพื่อสร้างภาพ AR ที่เป็นออริจินัลของตัวเองได้อีกที โดยที่ตัวแอพพลิเคชั่นมีกรอบให้ใข้งานมากกว่า 150 กว่าแบบ

ผู้ใช้งานแอพจะได้รับสแตมป์เพิ่มทุกวันเพื่อที่จะใช้งานในแอพ เมื่อสะสมสแตมป์ได้สามดวง ผู้ใช้งานจะสามารถเลือกรับกรองรูปได้ทันที แอพยังให้รางวัลผู้ที่สะสมสแตมป์ได้ถึง 15 สแตมป์ จะได้รับเป็นวอลเปเปอร์รูปตัวละคร เมื่อใช้งานสแตมป์จนเต็มเล่มแล้ว ผู้ใช้แอพจะสามารถได้รับสแตมป์ใหม่ในวันถุัดไป

แอพพลิเคชั่นตัวดังกล่าวยังมีข่าวล่าสุดของตัวภาพยนตร์ยนตร์ภาค ออร์ดินัล สเกล รวมถึงรายละเอียดของโรงภาพยนตร์แลการซื้อตั๋ว ทั้งยังมีปฎิทินที่แจ้งรายละเอียดงานอีเวนท์ที่เกี่ยวข้องกับอนิเมชั่นเรื่องนี้ด้ย

ทาง TYPE-MOON กับ FGO Project ก็ได้ปล่อยแอพพลิเคชั่นคล้ายๆ  กันในชื่อ Fate/Grand Order AR มาก่อนแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งแอพของทาง FGO อนุญาตให้ผู้เล่นเกมสามารถ “เรียก” เซอร์แวนท์ออกมาตามสถานที่สำคัญของญี่ปุ่นด้วยเทคโนโลยี AR

ซอร์ด อาร์ต ออนไลน์ เดอะ มูฟวี่ ออร์ดินัล สเกล จะออกฉายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ปี 2017 ในโรงภาพยนตร์กว่า 150 แห่ง ในประเทศไทยทาง ดรีมเอกซ์เพรส เดกซ์ จะทำการจัดฉายในโรงภาพยนตร์ที่ร่วมรายการใน วันที่ 27 กุมภาพยนตร์ ปี 2017นี้

เรื่องย่อของภาพยนตร์มีดังนี้

ในปี 2022 วิทยาการโลกเสมือนจริงได้พัฒนาก้าวหน้าไปสุดกู่จากการมาของอุปกรณ์ NerveGear ซึ่งสร้างโดย Akihiko Kayaba ซึ่งอุปกรณ์นี้จะทำให้ผู้ใช้เข้าถึงโลกเสมือนจริงได้แบบเต็มขั้น และด้วยอุปกรณ์ชิ้นนี้ ทำให้เกิดเกมแนว VRMMORPG (Virtual Reality Mass Multiplayer Online Role-Playing Game) ขึ้น

ต่อมาในปี 2026 อุปกรณ์ชิ้นใหม่ที่ชื่อ Augma ก็ถูกสร้างขึ้นเพื่อตีตลาด NerveGear แถมยังออกอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่ชื่อ Amusphere ตามมาด้วย โดยอุปกรณ์ล้ำสมัยนี้ไม่ได้มีระบบการเข้าถึงโลกเสมือนจริงแบบเต็มขั้น แต่มันใช้ระบบ Augmented Reality (AR) ในการนำผู้เล่นเข้าไปในโลกแห่งเกมแทน ซึ่งมีความปลอดภัย และสะดวกต่อผู้ใช้ได้ง่ายกว่า จึงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งเกมที่มีชื่อเสียงที่สุดในตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น “Ordinal Scale” ซึ่งเป็นเกมแนว ARMMORPG ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเล่นกับ Augma โดยเฉพาะ

อาสึนะ และเพื่อนๆ ของเธอได้เข้าไปเล่นในเกม Ordinal Scale มาสักพักนึงแล้ว ก่อนที่ คิริโตะ จะตัดสินใจตามเข้าไปเล่นด้วย
และตอนนั้นเองที่พวกเขาได้ค้นพบว่า Ordinal Scale ไม่ได้เป็นเพียงแค่เกม และไม่ได้สนุกอย่างที่คาดเอาไว้…

Source: Anime! Anime!

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ