หนังสือการ์ตูน Sherlock เริ่มเขียนต่อตอน ‘A Scandal in Belgravia’ เดือนกุมภาพันธ์ปี 2017

Share


นิตยสาร Kadokawa’s Young Ace เผยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับการ์ตูนที่ดัดแปลงซีรีส์ Sherlock ของทางสถานีโทรทัศน์ BBC ประเทศอังกฤษจะกลับมาเขียนต่ออีกครั้งในนิตยสารฉบับเดือนมีนาคมที่จะวางจำหน่ายใน วันที่ 3 เดือนกุมภาพันธ์ โดยที่นักวาด “Jay.” จะกลับมารับหน้าที่วาดอีกครั้ง ตัวหนังสือการ์ตูนฉบับนี้จะทำการดัดแปลง ตอน “A Scandal in Belgravia”  อันเป็นตอนแรกของซีซั่นที่สองจากซีรีส์ดัง

ในนิตยสารดังกล่าวยังประกาศด้วยว่าผลงานการ์ตูน สงครามคาบเรียนสุดท้าย  ของอาจารย์ Yu และ ผลงานดัดแปลงนิยายของ Matsuoka Keisuke ที่ได้ Kamiko Chizu มาเป็นผู้วาดอย่าง บันทึกคดีของยอดนักประเมิน Q ก็จะถึงตอนสุดท้ายในนิตยสายฉบับเดือนมีนาคมเช่นกัน ทั้งนี้ในนิตยสารเล่มดังกล่าว อาจารย์ Kamiko ก็จะลงผลงานเรื่องใหม่ที่เป็นการดัดแปลงไลท์โนเวลเรื่อง Kabukibu! ของ Eda Yuuri  และ อาจารย์ Hinotsuki Neko ได้วาดการ์ตูนที่ดัดแปลงจากซีรีส์นิยาย Risō no Himo Seikatsu ของ Watanabe Tsunehiko ก็จะเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มดังกล่าวเช่นกัน

ซีรีส์ Sherlock ของทางช่อง BBC ได้ผู้เขียนบทจากซีรีส์ Doctor Who หลายท่าน (Steven Moffat, Mark Gatiss, และ Stephen Thompson) จับเอานักสืบผู้ปราดเปรื่องแต่มีนิสัยบกพร่องของ เซอร์อาเธอร์ โคนัน ดอยล์ มาตีความใหม่ให้อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอนยุคปัจจุบัน ฺโดยได้ Benedict Cumberbatch (Atonement, Tinker Tailor Soldier Spy, Star Trek Into Darkness, The Fifth Estate) และ Martin Freeman (The Office, The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy, The Hobbit, The World’s End) มารับบทเป็น เชอร์ล็อค กับ เพื่อนของเขา คุณหมอวัตสัน ตามลำดับ ปัจจุบันซีรีส์ออกฉายมาแล้วเป็นตอนยาว 90 นาที สามตอน สามซีซั่น เป็นตอนพิเศษหนึ่งตอน และกำลังจะฉายซีซันที่สี่ ในวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม ที่จะถึงนี้

“Jay.” เริ่มวาดการ์ตูน Sherlock: A Study in Pink ตั้งแต่ปี 2012 เป็นการดัดแปลงตอนแรกสุดจากซีรีส์ของ BBC ก่อนจะเขียนดัดแปลงจากตอนที่สอง “The Blind Banker,” ในปี 2013 และกลับมาเขียนระลอกที่สามที่ดัดแปลงจากตอนที่สาม “The Great Game,” ตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2014

ในอเมริกาทาง Titan Comics ตีพิมพ์การ์ตูน Sherlock : A Study In Pink แยกย่อยเป็น 6 ตอน และมีประกาศว่าจะออกเป็นรวมเล่มเดี่ยวต่อหนึ่งคดีแล้ว ส่วนในประเทศไทยหนังสือการ์ตูน Sherlock ได้ทางสำนักพิมพ์เดกซ์เพรสเป็นผู้จัดทำ แต่ยังไมมีรายละเอียดว่าจะจัดทำรูปเล่มออกมาในลักษณะใด

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ