รักไร้เสียง จากมังงะน้ำดี สู่ละครเวทีมิวสิคัล ที่มีกำหนดแสดงเดือนตุลาคม ปี 2023

Share

มังงะเรื่อง รักไร้เสียง ของอาจารย์ Oima Yoshitoki กำลังจะถูกแปรสภาพเป็นสื่อบันเทิงอีกรูปแบบหนึ่ง คราวนี้ถึงเวลาที่ ความสัมพันธ์ของ โชยะ กับ โชโกะ จะกลับมาในรูปแบบละครเวทีมิวสิคัล ที่ใช้ชื่อการแสดงตรงตัวว่า Koe No Katachi Musical

ตัวละครเวที รักไร้เสียง จะได้ คุณ Itagaki Kyoichi รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ, ผู้เขียนบท, และ ผู้แต่งเนื้อเพลง โดย มี คุณ Kuwabara Mako (ละครเวที Persona 3) หน้าที่กำกับงานดนตรี, แต่งเพลงสำหรับละครเวที, และร่วมแสดง

ส่วนผู้ที่จะมารับบทบาทเป็นตัวเอก นิชิมิยะ โชโกะ กับ อิชิดะ โชยะ ได้แก่ คุณ Shima Taisei จากวงบอยแบนด์ NORD กับ คุณ Yamazaki Rena อดีตสมาชกของวง Nogizaka 46 และมีการระบุว่านักแสดงทั้งสองท่านได้ทำการเรียนภาษามือเพื่อการแสดงชุดนี้ โดยที่ คุณ Yamasaki ได้แสดงความเห็นอย่างตื่นเต้นที่เธอจะได้ ‘แสดงตัวตนของโชโกะ ผ่านภาษามือและการร้องเพลงๅ’

ละครเวที Koe No Katachi Musical มีกำหนดแสดง ที่โรงละคร Sunshine Theater ณ กรุงโตเกียว ในช่ววันที่ 4-8 สิงหาคม ปี 2023

อาจารย์ Oima เริ่มต้นเขียน “รักไร้เสียง” (Koe no Katachi) ครั้งแรกในแบบตอนเดียวจบตีพิมพ์ลงนิตยสาร Bessatsu Shonen Mangazine ของสนพ. Kodansha ในปี 2011 จากนั้นก็นำมาปรับให้กลายเป็นซีรีย์มังงะเรื่องยาวลงนิตยสาร Shonen ในเดือนสิงหาคม 2013 ทาง สนพ.ได้ลงตอนสุดท้ายของซีรีย์นี้ในเดือนพฤศจิกายน 2014

Kyoto Animation ได้นำเอามังงะเรื่องนี้มาดัดแปลงเป็นบทอนิเมะโดยมี คุณ Naoko Yamada (จากผลงาน Tamako Market, Tamako Love Story, K-ON ทั้ง 2 ซีซันและภาคหนังโรง) เป็นผู้กำกับ และภาพยนตร์ออกฉายครั้งแรกในวันที่ 17 กันยายน 2016

Source: Crunchyroll