ภาพยนตร์ ‘รักไร้เสียง’ พร้อมฉายในไทยเดือนมีนาคมนี้

Share

 พุธที่ผ่านมานี้ หน้าแฟนเพจของโรงภาพยนตร์ Major Cineplex ได้เปิดเผยภาพว่าจะทำการฉายภาพยนตร์ รักไร้เสียง ที่ได้ผู้กำกับ Yamada  Naoko  และทีมของ Kyoto Animation เป็นผู้จัดทำ โดยภาพยนตร์มีกำหนดฉายในวันที่ 23 มีนาคม นี้ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้มีบริษัท M Pictures เป็นผู้นำเข้ามาฉายในประเทศไทยและมีการแจ้งว่าภาพยนตร์จะมีการฉายทั้งแบบคำบรรยายไทยและภาษาอังกฤษ

ภาพยนตร์ดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนของอาจารย์ Oima Yoshitoki เรื่องราวของการ์ตูนเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับ อิชิดะ โชยะ และ นิชิมิยะ โชโกะ โดยที่ โชโกะ เป็นเด็กสาวหูหนวกที่ถูกคนในชั้นเรียนรุมกลั่นแกล้ง แต่เมื่อทั้งชั้นเรียนต้องหาว่าใครที่เป็นคนแกล้งโชโก ทุกคนในชั้นต่างโยนความผิดให้กับ โชยะ เวลาผ่านไปหลายปี โชโกะ กับ โชยะ กลับมาพบกันอีกครั้งด้วยสถานภาพที่เปลี่ยนไป

รักไร้เสียง ฉบับภาพยนตร์อนิเมชั่นทำรายได้ไป 2,300 ล้านเยน (ประมาณ 708 ล้านบาท) ในประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดอันดับที่ 19 ของภาพยนตร์ญี่ปุ่นในปี 2016 ภาพยนตณ์ทำรายได้ใน Box Office แซงหน้า Puella Magi Madoka Magica The Movie Part 3: Rebellion ที่ ณ ตอนที่ฉายเมื่อเดือนตุลาคมปี 2013 ที่ทำรายได้ไป 2,080 ล้านเยน และ รักไร้เสียง ยังทำรายได้แซงหน้าภาพยนรต์ K-ON! ผลงานก่อนหน้าของผู้กำกับ  Yamada Naoko ที่ทำรายได้ไป 1,900 ล้านเยนเมื่อปี 2011

รักไร้เสียง เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว จากการฉายใน 120 โรงภาพยนตร์และทำรายได้เป็นอันดับ 2 ของ Box Office ในประเทศญี่ปุ่น ณ สัปดาห์เปิดตัว

ภาพยนตร์ทำรายได้ไป 283,000,000 เยน (ราว 87 ล้านบาท) และขายตั๋วได้มากกว่า 200,000 ใบ ในการฉายสองวันแรก เทียบกับ ภาพยนตร์ K-ON!! ของทาง Kyoto Animation ที่ออกฉายในปี 2011 ทำรายได้ไป 316,310,000 เยน จากการฉายสองวันแรกด้วยจำนวนโรงฉายกว่า 137 แห่ง

นักพากย์ที่พากย์ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แก่ :

Irino Miyu รับบท Ishida Shoya
Hayami Saori รับบท Nishimiya Shoko
Yuki Aoi  รับบท Nishiya Yuzuru
Ono Kensho รับบท Nagatsu Tomohiro
Kaneko Yuki รับบท Ueno Naoka
Ishikawa Yui  รับบท Sahara Miyoko
Han Megumi  รับบท Kawai Miki
Toyonaga Toshiyuki รับบท Mashibasa Toshi
Matsuoka Mayu รับบท Ishida Shoya ตอนเรียนอยู่ชั้นประถม

Yamada Naoko (Tamako Market, Tamako Love Story, K-ON’ ทั้งสองซีซั่นและฉบับภาพยนตร์) รับหน้าที่กำกับ  Yoshida Reiko  (Non Non Biyori, K-ON!, Yowamushi Pedal) เป็นผู้เขียนบท และ  Nishiya Futoshi (Free!, Hyoka, Nichijo) ออกแบบตัวละครสำหรับฉบับอนิเมชั่น Ushio Kensuke (Space Dandy, Ping Pong) จาก Pony Canyon เป็นผู้แต่งเพลง โดยม่ีนักร้อง aiko เป็นคนร้องเพลงประกอบ “Ai wo Shita no wa” (รักคือ) และได้ทาง Shochiku เป็นผู้จัดจำหน่ายในญี่ปุ่น

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ