ภาพยนตร์รักไร้เสียง, โนซาว่า มาซาโกะ และ ชินไค มาโคโตะ ได้รับรางวัลจาก Japan Movie Critics Awards

Share

งาน Japan Movie Critics Awards ครั้งที่ 26 ได้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลในงานประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผู้ที่จะได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรตินี้ก็คือภาพยนตร์ทั้งหมดที่ออกฉายในปี 2016 ซึ่งอนิเมะเรื่อง รักไร้เสียง ผลงานกำกับของ Yamada Naoko ของทาง Kyoto Animation ได้รับรางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยมประจำปี

นอกจากนี้ โนซาว่า มาซาโกะ นักพากย์รุ่นใหญ่เจ้าของเสียง โกคู, โกฮัง, โกเท็น ก็ได้รับรางวัลนักพากย์ยอดเยี่ยม จากการพากย์ในภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Kaze no Yoni และทาง ชินไค มาโคโตะ ก็ได้รับรางวัลผู้กำกับอนิเมะยอดเยี่ยมจากการกำกับภาพยนตร์ หลับตาฝันถึงชื่อเธอ ส่วน มัตสึโมโต้ เลย์จิ ได้รับรางวัล Diamond Grand Prize ในสาขาอนิเมะ ซึ่งรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่มอบให้กับผู้ที่มีความพยายามในการสนับและสร้างชื่อเสียงให้กับภาพยนตร์ญี่ปุ่นในระดับสากล

ผู้ชนะรางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยมประจำปี เมื่อปีก่อนๆ ประกอบไปด้วย ศิษย์มหัศจรรย์ กับ อาจารย์พันธุ์อสูร, Expelled from Paradise, เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่, คู่จี๊ดชีวิตมหัศจรรย์ และ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน หลายๆ ภาค ส่วนผู้ชนะรางวัลผู้กำกับอนิเมะยอดเยี่ยมจากการกำกับภาพยนตร์ท่านก่อนหน้า อาทิ ฮาชิโมโตะ มาซาคาสุ (ผู้กำกับ Professor Layton and the Eternal Diva), โยเนบายาชิ ฮิโรมาสะ (ผู้กำกับ อาริเอตี้ มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว), ทาคาฮาตะ อิซาโอะ (ผู้กำกับ สุสานหิ่งห้อย) และ อันโนะ ฮิเดอากิ และเมื่อปีก่อน นักเขียนการ์ตูน โก นากาอิ (มาชินก้า Z, เดวิลแมน) เป็นผู้ได้รับรางวัล Diamond Grand Prize ในสาขาอนิเมะ

งาน Japan Movie Critics Awards ถูกจัดมาตั้งแต่ปี 1992 หลังจากที่เห็นว่ามีหลายๆ ประเทศจัดงานประกาศรางวัลในลักษณะนี้ ตัวรางวัลแยกสาขาอนิเมะออกมาตั้งแต่การแจกรางวัลเมื่อปี 2010 ที่ผ่านมา ก่อนหน้านั้นแล้วผู้แต่งเพลงให้ทาง Studio Ghibli เป็นประจำอย่าง ฮิไซชิ โจ เคยได้รับรางวลผู้แต่งเพลงให้ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปี 2009

Source: Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*