Ototo No Otto คว้ารางวัลไอสเนอร์ในสาขาการ์ตูนจากเอเซียยอดเยี่ยม

Share

รางไอสเนอร์ หรือ Will Eisner Comic Industry Awards ประจำปี 2018 ได้ประกาศผู้ที่ได้รับรางวัลของปีนี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในงาน Comic-Con International: San Diego ผลงานเรื่อง Ototo No Otto ของ Tagame Gengoroh เป็นผู้ชนะรางวัล Best U.S. Edition of International Material—Asia award ของปีนี้

คู่แข่งที่มังงะเรื่องดังกล่าวต้องเจอ มีทั้งเรื่อง Furari ของอาจารย์ Taniguchi Jiro, Golden Kamuy ของอาจารย์ Noda Satoru, Otherworld Barbar ของอาจารย์ Hagio Moto และ Ito Junji Jisen Kessaku-shu หนังสือรวมผลงานของอาจารย์ Ito Junji

หนังสือชุดฉลองครบรอบ 35 ปีของเรื่อง Akira ก็ได้รับรางวัล Best Archival Collection/Project—Comic Books และ Best Publication Design โดยหนังสือชุดสมบูรณ์ปกแข็ง ได้ Haruko Hashimoto, Ajani Oloye และ Lauren Scanlan เป็นผู้กองบรรณาธิการที่จัดการดูแลหนังสือ และได้ทาง Phil Balsman, Akira Saito (Veia), Norma Editorial กับ MASH•ROOM เป็นผู้ออกแบบ

ผลงานเรื่อง Furari ของ Taniguchi Jiro ผู้ล่วงลับยังได้เข้าชิงรางวัล Best Writer/Artist อีกด้วย

ปีนี้ถือว่ามังงะญี่ปุ่นได้กลับมาคว้ารางวัลบนเวทีรางวัลไอสเนอร์ ที่ถือว่าเป็นรางวัลออสการ์สำหรับหนังสือการ์ตูนในอเมริกาอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อปี 2017 ไม่มีมังงะใดคว้ารางัวลติดมือไปเลย

Source: The Beat (Kyle Pinion)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*