ทีมงาน Yuri!!! On Ice ร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของ Denis Ten นักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตชาวคาซัคสถาน

Share

จากเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่นักกีฬาโอลิมปิกชาวคาซัคสถาน Denis Ten ได้ถูกฆาตกรรมในเมืองอัลมาตีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นักกีฬาท่านนี้ได้รับเหรียญทองแดงในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2014 ที่กรุงโซชี ประเทศเกาหลีใต้ อันเป็นผลพวงจากการที่ Denis Ten พยายามวิ่งไล่ตามคนร้ายสองคนที่ขโมยกระจกหน้ารถของเจา แต่ผลจากการเผชิญหน้ากับคนร้ายทำให้ Denis ถูกแทงเข้าที่ต้นขา ก่อนที่นักกีฬาวัย 25 ปี จะเสียชีวิตจากจากพิษบาดแผลที่เขาได้รับ

ทางการเมืองอัลมาตีได้ระบุว่าพวกเขาได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัย 24 ปี ชื่อว่า Nurali Kiyasov เอาไว้แล้ว

ข่าวการเสียชีวิตของ Denis Ten ได้รับความสนใจจากสื่อสังคมออนไลน์ รวมไปถึงทีมงานสร้างอนิเมะ Yuri!!! On Ice รวมไปถึงผู้กำกับ Yamamoto Sayo หลังจากที่ก่อนหน้าที่แฟนอนิเมะเรื่องดังกล่าวเชื่อว่า Denis Ten เป็นต้นแบบให้กับตัวละคร Otabek Altin ที่เป็นนักกีฬาชาวคาซัคสถานในอนิเมะเรื่องดัง ซึ่งผู้กำกับ Yamamoto ได้พิมพ์ผ่านทวิตเตอร์ทางการของเรื่อง Yuri!!! On Ice เอาไว้ว่า ‘หากเธอไม่ได้พบเจอการเล่นสเก็ตของ Denis Ten ‘Yuri!!!’ คงไม่ได้ออกมาอย่างที่เป็นในวันนี้ ลีลาของ Denis นั้นไม่เหมือนใครและเขาให้แรงบันดาลใจกับทีมงานมากเลยเกิน ด้วยความเคารพ ตลอดไปชั่วนิรันดร์’

ผู้กำกับ Yamamoto ยังพิมพ์ทวิตดังกล่าวเป็นภาษาญี่ปุ่น นอกจากนี้ทวิตเตอร์ทางการของ Yuri!!! On Ice ยังพิมพ์ทวิตภาษาอังกฤษเป็นข้อความจากทีมงานที่ระบุว่า ‘Denis Ten ฮีโร่แห่งคาซัคสถาน พวกเราแทบไม่มีคำพูดจะเอื้อนเอ่ย พวกเราอยากเห็นการแสดงของคุณอีกมาก คุณจะอยู่ในของพวกเราเสมอ ขอให้คุณไปสู่สุขติชั่วนิรันดร’ ก่อนที่ทวิตเตอร์ทางการของเรื่อง Yuri!!! On Ice จะพิมพ์ข้อความนี้ซ้ำอีกครั้งทั้งในภาษาญี่ปุ่นและภาษารัสเซีย

Denis Ten เป็นนักกีฬาชาคาซัคสถานคนแรกที่สามารถคว้าเหรียญในการแข่งขันโอลิมปิกได้ รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมและกีฬา Arystanbek Mukhamediuly ได้กล่าวถึงนักกีฬาผู้ล่วงลับว่า ‘เป็นนักฟิกเกอร์สเก็ตฝีมือเยี่ยม, เป็นตำนานของวงการกีฬา, เป็นเกียรติยศของพวกเรา’ ย้อนไปในปี 2015 ตัวของ Denis Ten ได้กล่าวหลังได้รับเหรียญรางวัลว่า ‘มันเป็นเซอร์ไพรส์กับผมอย่างมาก มันเป็นเหรียญโอลิมปิกเหรียญแรกของประเทศของผม ผมรู้สึกดีใจแทนคนในชาติ พวกเขายังคงแสดงความยินดีกับผม …ผมเองรู้สึกยินดีแทนพ่อแม่ของผม และโค้ชของผมที่คอยสนับสนุนแม้ว่าจะมีความท้าทายที่พวกเราต้องก้าวข้ามหลายประการก็ตาม’

Thanks to Merida and Rukiia for the news tips

Source: Agence France PresseThe Guardian

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*