‘นางฟ้าสีแดง’ จากมังงะ หน้ากากแก้ว จะถูกสร้างเป็นละครโอเปร่าออกแสดงปี 2020

Share

‘นางฟ้าสีแดง’ ละครเวทีในตำนานตามท้องเรื่องของ ‘นางฟ้าสีแดง’ ของอาจารย์ Miuchi Suzue กำลังจะถูกสร้างเป็นละครเวทีออกแสดงจริงแล้ว โดยทาง Japan Opera Foundation ได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า การดัดแปลงนางฟ้าสีแดงออกมาเป็น ‘โอเปร่าฉบับสร้างสรรค์ ‘ จะจัดแสดง ที่ Bunkamura Orchard Hall ณ กรุงโตเกียว ในวันที่ 10-15 มกราคม ปี 2020 ซึ่งตัวอาจรย์ Miuchi ยังได้ทวิตภาพร่างต้อนรับการประกาศครั้งนี้

ตามท้องเรื่อง หน้ากากแก้ว คิตาจิม่า มายะ กับ ฮิเมคาว่า อายูมิ เป็นนักแสดงอายุน้อยที่ตั้งเป้าจะแสดงบทนำในละครเวที ‘นางฟ้าสีแดง’ โดยมีนักแสดงมือโปรอย่าง ทสึกิคาเงะ จิงุสะ เป็นผู้สอนวิขาให้กับพวกเธอ เพื่อที่ใครสักคนจะได้เป็นผู้สืบทอดบทนำของละครเวทีเรื่องดังกล่าว

อาจารย์ Miuchi จะเป็นผู้ขียนบทของละครเวทีเอง โดยที่มี Terashima Tamiya เป็นผู้แต่งเพลง ส่วน Iwata Tatsuji จะเป็นผู้กำกับของละครเวทีเรื่องนี้ โดยมี Sonoda Ryuichiro เป็นคอนดัคเตอร์ของการแสดงคร้ังนี้ที่จะได้ Tokyo Philharmonic Orchestra เป็นผู้บรรเลง นักแสดงจะถูกคัดเลือกโดยทาง Japan Opera Foundation ซึ่งตอนนี้เปิดให้โหลดใบสมัครร่วมคัดตัวทางเว็บไซตทางการ และคนที่สนใจจะสมัครสามารถส่งจดหมายหรืออีเมล์พร้อมกับใบสมัครและรูปถ่ายประจำตัวไปได้

ก่อนหน้านี้่กลุ่ม ‘shinsaku Noh’ (กลุ่มละครโนะร่วมสมัย) ได้ทำการดัดแปลงเรื่อง ‘นางฟ้าสีแดง’ มาเล่นเป็นละครโนะ โดยเริ่มแสดงที่ National Noh Theatre ในปี 2006 ก่อนจะจัดการแสดงไปทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังเคยมีการดัดแปลงละครเวทีในเรื่องมาแสดงจริงอีกอาทิ โจรสลัดหญิงเบียงก้า ออกแสดงในปี 2015, เจน สาวน้อยหมาป่า ออกแสดงในปี 2017 และฝนห่าเดียว ออกแสดงเดือนเมษายนปี 2018 ตัวมังงะเองยังถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีมาแล้ว โดยมีการแสดงครั้งล่าสุดในกรุงโตเกียวและโอซาก้าเมื่อปี 2016

Sources: Japan Opera Foundation’s websiteSuzue Miuchi‘s Twitter accountComic NatalieStage Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*