ประกาศแล้ว! กับผลโหวตตัวละคร One Piece จากแฟนๆ ทั่วโลก

Share

เฟรนไชส์ One Piece ได้ทำการประกาศผลโหวตตัวละครยอดนิยม ที่เปิดให้โหวตจากนักอ่านทั่วโลกเป็นครั้งแรกในช่วงไลฟ์สตรีมเมื่อวันพุธที่ 5 เมษายน ปี 2021 ที่ผ่านมา 10 อันดับแรกของโพลล์นี้ได้แก่

1 – มังกี้ ดี ลูฟี่
2 – โรโรโนอา โซโล
3 – นามิ
4 – ซันจิ
5 – ทราฟาวก้า ดี ลอว์
6 – นิโค โรบิน
7 – โบอา แฮนค็อก
8 – แคร์รอท
9 – พอร์ทกัส ดี เอซ
10 – ซาโบ

ผลคะแนนทั้งหมดยังมีความแตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาคอีกด้วย อาทิ ตัวละคร เอ็กซ์ เดรค ที่อิงการดีไซน์ตัวละครมาจากวัฒนธรรมตุรกี ได้รับอันดับที่ 41 ของผลโพลล์รวม แต่ได้รับคะแนนอันดับ 2 ในผลโหวตของประเทศตุรกีเอง, มอร์แกน ที่ได้รับคะแนนรวมในอันดับที่ 80 ได้รับความนิยมในอันดับที่ 32 ของผลโหวตจากทางอเมริกาเหนือ และผลโหวตสุดท้ายยังมีความแตกต่างจากการประกาศผลด่วนก่อนหน้านี้ไม่น้อย อาทิ นามิ ทะยานขึ้นจากอันดับ 7 มายังอันดับที่ 3, แคร์รอท เป็นอีกตัวละครที่คะแนนทะยานไกล จากเดิมอันที่ 17 มาเป็นอันดับที่ 8 คุณ Greg Werner นักวิจารณ์/ผู้ทรรศนะเรื่อง One Piece ได้ระบุว่า ‘แคร์รอท เป็นตัวละครที่หลายคนหลงรักและมีกลุ่มเฟอร์รี่ (Furry) ที่นิยมตัวละครดังกล่าวที่อาจจะส่งผลต่อผลโหวตของเธออย่างมาก’

อาจารย์ Oda Eiichiro จะทำการวาดภาพให้กับตัวละครที่ติด 50 อันดับ ออกมาในภายหลังด้วย และอาจารย์ได้ทำการเขียนข้อความให้กับแฟนๆ ที่ร่วมโหวตไว้ดังนี้:

WOLRD TOP 100!

ปกติแล้วการจัดอันดับตัวละครจะโหวตกันเฉพาะประเทศญี่ปุ่น แต่การเปิดกว้างให้ทั่วโลกผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ทำให้ผมได้เห็นในปราดเดียวตามเวลาจริงว่าตัวละครตัวไหนได้รับความนิยมในภูมิภาคใดองโลก และตัวละครบางตัวก็ได้คะแนนทะยานสูงขุึ้นมาจากช่วงกลางของการเปิดโหวต ซึ่งผมว่ามันเพลิดเพลินมากๆ ครับ

ผมได้ยินว่า เหมือนจะมีการเคลื่อนไหวของแฟนๆ ในโลกออนไลน์ที่จะทำการโหวตให้ตัวละครที่คาดไม่ถึง แต่การโหวตนั้นไม่หลุดจากสายตาของทีมงานจัดการไปนะครับ (ฮา) มันน่าตื่นเต้นที่มีการอ้างอิงถึงตัวละครเหล่านี้จากทั่วทั้งโลก แล้วมันก็รู้สึกสนุกที่ได้เห็นอะไรที่เกิดขึ้นกับ โรบิน และ แคร์รอท ครับ

ตามที่ผมสัญญาไว้ ผมจะทำการวาดภาพสุดเท่ของตัวละครที่ติด 50 อันดับแรก รวมถึงตัวละครอื่นๆ ดังนั้นอดใจรอติดตามกันนะครับ ต้องขอขอบคุณสำหรับแฟน One Piece ทั่วโลกที่ร่วมทำการโหวตมามากมายครับ

การจัดโพลล์ดังกล่าวจัดขึ้นในช่วงวันที่ 3 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ ปี 2021 มีผลโหวตเข้ามาทั้งหมดประมาณ 12 ล้านโหวต และมีตัวละครติดอันดับทั้งหมด 1,174 ตัวละคร

Source: Press Release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*