ร้านอาหารอดีตดารานำของ กริดแมน ประสบภัยพิบัติจากการโทรกลั่นแกล้งอย่างต่อเนื่อง

การโทรแกล้งเกิดถึงขึ้นครั้งละ 50-100 ครั้ง จนทำให้การจองร้านอาหารแทบจะเป็นไปไไม่ได้

Share

Obi Masaya อดีตนักแสดงโทคุุซัทสึที่รับบทเป็น โช นาโอโตะ พระเอกของซีรีส์ Denkou Choujin Gridman หรือ กริดแมน นักสู้คอมพิวเตอร์ ฉบับดั้งเดิม ได้ทำการทวิเตอร์แจ้งความกังวลใจเกี่ยวกับการโทรกลั่นแกล้งที่ติดต่อเข้ามาที่ร้านอาหารของเขาอย่างต่อเนื่อง Obi ได้ระบุว่าเขาต้องทำการถอดสายโทรศัพท์ทิ้งตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมาจากเหตุการณ์กลั่นแกล้งดังกล่าว และได้ปิดการแสดงสถานที่ตั้งร้านในเว็บไซต์ค้นหาร้านอาหาร Tabelog รวมถึงบน Facebook ด้วย

ปัจจุบันร้านอาหารของคุณ Obi ถือว่าเป็นแหล่งสร้างรายได้หลัก ทำให้เขากังวลว่าเขาอาจจะต้องปิดร้านในช่วงที่ไม่มีลูกค้าทำการจองในตอนนี้ เพราะเขาตั้งใจไม่ประกาศที่ตั้งร้านเพื่อยับยั้งการเล่นพิเรนทร์ในครั้งนี้

ก่อนที่ปัญหาการโทรกลั่นแกล้งนี้จะเกิดขึ้น คุณ Obi ได้ไปลองเล่นทวิตเตอร์แล้วพบกับแฟนๆ ของอนิเมะ SSSS.Gridman ในทวิตภพ เขาได้พบว่าชื่อของเขากลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งแต่ในขณะเดียวกันตัวเขาก็กลายเป็นเป้าสายตาสำหรับคนบางกลุ่ม และทำให้เขาตัดสินใจถอนโฆษณาออกจากทวิตเตอร์ ก่อนจะโพสท์ข้อความในเดือนธันวาคมว่า ‘เราไม่ได้ขายของอะไรเกี่ยวกับกริดแมนที่ร้านอาหารของเรา และผมต้องขอปฏิเสธแฟนๆ ที่ขอถ่ายรูป ขอลายเซ็น หรือสอบถามคำถามที่เกี่ยวข้องกับกริดแมนภาคต้นฉบับ’

เขายังระบุว่าว่า ‘ร้านของผมเป็นบาร์สำหรับคนขับมอเตอร์ไซค์ และผมต้องการให้มันเป็นอย่างนั้น ผมไม่อยากให้แฟนๆ (กริดแมน) มารบกวนลูกค้าขาประจำของผม’

ในช่วงท้ายของทวิตเตอร์ชุดใหญ่ของคุณ Obi เขาได้ระบุว่า เขาไม่อยากจะโทษเรื่องทั้งหมดนี้ให้กับแฟนของกริดแมน ซึ่งเขาได้รับุว่า “จะไล่แฟนๆ (กริดแมน) ออกไปเลยมันง่ายครับ แต่ผมไม่อยากจะทำแบบนั้น” ตอนนี้เขาจึงวางแผนที่จะหลีกหนีไปจากสื่อสังคมออนไลน์สักระย และได้ลบไอดีทวิตเตอร์ทิ้งไปเรียบร้อยแล้ว

SSSS.Gridman เป็นผลงานร่วมกันของทาง Tsuburaya Productions กับ Studio Trigger ที่อ้างอิงโครงเรื่องมาจาก กริดแมน นักสู้คอมพิวเตอร์ ที่ออกฉายเมื่อปี 1990 ในญี่ปุ่น ซึ่งภายหลังทางสถานทีโทรทัศน์ DiC ในอเมริกาได้นำมาดัดแปลงเป็น Superhuman Samurai Syber-Squad

Source: Masaya Obi’s Twitter (now deleted) via Yara-on!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*