Final Fantasy XIV เปิดตัวมังงะสปินออฟชีวิตในโรงเรียน

Share

Square Enix ได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน ปี 2021 ว่าจะมีการเขียนมังงะสปินออฟชื่อ Final Fantasy XIV Shiritsu Eorzea Gakuen (โรงเรียนเอออร์เซีย) ที่จะเริ่มตีพิมพ์ผ่านทางบริการ Manga Up! ในวันที่ 24 ธันวาคม ปี 2021 และจะตีพิมพ์ตอนใหม่ทุกๆ วันศุกร์

อาจารย์ Amaichi Esora (ผู้วาด Okyu no Trinity ) จะทำหน้าที่เป็นผู้วาดภาพ ภายใต้การควบคุมงานของ ‘FFXIV Team’ ทาง Square Enix ระบุว่ายังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะนำมังงะเรื่องดังกล่าวไปตีพิมพ์ในท้องที่อื่นนอกประเทศญี่ปุ่นหรือไม่ และได้อธิบายเรื่องย่อของมังงะเอาไว้ดังนี้:

ชีวิตประจำวันในโรงเรียนของ อัลฟีโน, อลิเซ่, และตัวละครอื่นๆ จากเกม FFXIV กำลังจะเริ่มต้นในมังงะเรื่องใหม่ที่ตีพิมพ์ทางแอพพลิเคชั่น Manga Up! แล้ว!

Manga Up!

ก่อนหน้านี้ทาง Square Enix ได้ทำการเลื่อนการเปิดให้บริการ Endwalker ภาคขยายของ Final Fantasy XIV ไปเป็นวันที่ 7 ธันวาคม ปี 2021 แทนกำหนดเดิม

Square Enix เปิดตัวเกม Final Fantasy XIV Online สำหรับคอมพิวเตอร์ ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2010 หลังจากได้รับคำติอย่างหนักหน่วงจากแฟนเกม ทางบริษัทได้ทำการเปิดเผยว่าจะทำการอัพเดทเกมใหม่เป็นเกม Final Fantasy XIV: A Realm Reborn ที่จะเพิ่มโลกใบใหม่กับเรื่องราวใหม่ๆ และเปิดตัวบน Windows PC กับ PlayStation 3 ตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2013 ก่อนจะเปิดตัวฉบับ PlayStation 4 ในเดือนเมษายน ปี 2014 และเปิดให้บริการแอพพลิเคชั่นของตัวเกมบน iOS กับ Android ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2019

Source: Gamer via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*