Final Fantasy XIV ระงับการจำหน่ายเกมทั้งแบบกล่องและดิจิตัล รวมถึงการทดลองเล่น เนื่องจากมีคนเล่นเกมมากเกินไป

Share

เว็บไซต์ทางการของเกม Final Fantasy XIV เกมออนไลน์ของทาง Square Enix ได้ทำการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม ปี 2021 ว่าทาง Square Enix จะระงับการจัดส่งเกมเวอร์ชั่นแผ่น, ระงับการจำหน่ายเกมเวอร์ชั่นดิจิตัล, และระงับการสมัคร ID ใหม่สำหรับผู้ที่สนใจจะทำการทดลองเล่นเกมเป็นการชั่วคร่าวเนื่องจากภาวะความแอดอัดภายในตัวเกม ที่ทำให้เกิดคิวรอเข้าเล่นเกมจำนวนมากในช่วงเวลาไม่นานมานี้

ทาง Square Enix ยังได้ประกาศระงับการปล่อยโฆษณาตัวใหม่อีกด้วย แต่ทางบริษัทระบุว่า ‘มันคงเป็นไปไม่ได้’ ที่จะระงับการโฆษณาที่เริ่มต้นไปก่อนแล้ว

ส่วนผู้ที่มีตัวเกมภาคหลักอยู่แล้วยังสามารถซื้อเกมภาคเสริม และตัวแพ็คอัพเกรดแบบ Digital Collector’s Edition ได้อยู่เช่นเดิม

Final Fantasy XIV เพิ่งทำยอดลงทะเบียนจากทั่วโลกจำนวน 25 ล้าน ID ในช่วงต้นเดือนธันวาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา และตัวเกมภาคเสริมล่าสุด ‘Endwalker’ เพิ่มเปิดตัวไปในช่วงวันที่ 7 ธันวาคม ปี 2021

Square Enix เปิดตัวเกม Final Fantasy XIV Online สำหรับคอมพิวเตอร์ ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2010 หลังจากได้รับคำติอย่างหนักหน่วงจากแฟนเกม ทางบริษัทได้ทำการเปิดเผยว่าจะทำการอัพเดทเกมใหม่เป็นเกม Final Fantasy XIV: A Realm Reborn ที่จะเพิ่มโลกใบใหม่กับเรื่องราวใหม่ๆ และเปิดตัวบน Windows PC กับ PlayStation 3 ตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2013 ก่อนจะเปิดตัวฉบับ PlayStation 4 ในเดือนเมษายน ปี 2014 และเปิดให้บริการแอพพลิเคชั่นของตัวเกมบน iOS กับ Android ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2019

ทาง Square Enix ปล่อยภาคเสริมชุดแรก สำหรับ Final Fantasy XIV: A Realm Reborn ที่ใช้ชื่อว่า ‘Heavensward’ ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2015, ภาคเสริมชุดที่สอง ‘Stormblood’ เปิดตัวในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2017, ภาคเสริมชุดที่สาม ‘Shadowbringers’ ที่เปิดตัวในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2019 ก่อนจะเปิดตัวเกมฉบับ PlayStation เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ปี 2021

Source: Final Fantasy XIV’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*