กงสุลใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น ณ นครนิวยอร์ค ส่งข้อความให้แฟนวัฒนธรรมป๊อปญี่ปุ่น ด้วยการลีดกีตาร์เพลง Gurenge

Share

Anime NYC เป็นงานอีเวนท์ประจำปีที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมป๊อปของญี่ปุ่นงานใหญ่งานหนึ่งในกรุงนิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา และตัวงานดังกล่าว ถูกยกเลิกการจัดงานในสถานที่จริงไปในช่วง ปี 2020 และตัวงานดังกล่าวกำลังจะกลับมาจัดงานในสถานที่จริงอีกครั้งในรอบ 2 ปี โดยตัวงานประจำปี 2021 จะจัดงานในวันที่ 19-21 พฤศจิกายน นี้

เพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาของกิจกรรมใหญ่นี้ คุณ Yamanouchi Kanji ทูตและกงสุลใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น ณ นครนิวยอร์ค ได้ทำการส่งคลิปพิเศษเพื่อต้อนรับกิจกรรมดังกล่าว

คลิปดังกล่าวเริ่มต้นด้วย กงสุลใหญ่ท่านดังกล่าวได้แนะนำตัวเองและระบุว่า “วัฒนธรรมป๊อปของญี่ปุ่นเป็นสายสัมพันธ์สำคัญและเป็นสะพานที่ยอดเยี่ยมของคนอเมริกาและคนญี่ปุ่น โดยเฉพาะที่รัก อนิเมะ, มังงะ, และ คอสเพลย์ หลังจากช่วงเวลาสองปีอันยาวนาน ในที่สุดกลุ่มสังคมของเราก็สามารถมารวมตัวกันได้อีกครั้งพร้อมกับการกลับมาของงาน Anime NYC เพื่อเป็นการฉลอง แะการแสดงออกถึงความเคารพกับร่วมแสดงขอบคุณ ในแบบของผมสู่เพื่อนชาวนิวยอร์ก ผมขอเล่นเพลงสักเพลงหนึ่งที่ท่านอาจจะเคยได้รับฟังมาก่อน’

จากนั้นตัวคลิปก็ตัดเป็นภาพของกงสุลใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น ณ นครนิวยอร์ค ทำการบรรเลงเปียโน ควบกับการลีดกีตาร์เพลง Gurenge ที่ใช้เป็นเพลงเปิดของอนิเมะเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร และกงสุลใหญ่ยังทำการใส่เสื้อฮัปปิลายเดียวกับ คามาโดะ ทันจิโร่ อีกด้วย

คุณ Yamanouchi Kanji เคยใช้ทักษะด้านการเล่นกีตาร์ไฟฟ้าส่งข้อความให้ชาวอเมริกันมาก่อนแล้วครั้งหนึ่ง ในช่วงวันชาติอเมริกาด้วยการคัฟเวอร์เพลง The Star Spangled Banner หรือ เพลงชาติของสหรัฐอเมริกา ฉบับของ คุณ Jimi Hendrix เพื่อเป็นการแสดงคำขอบคุณต่อบุคลากรการแพทย์ในกรุงนิวยอร์ก กับเป็นการฉลองครบรอบความสัมพันธ์ครบ 160 ปี ของ ประเทศญี่ปุ่น กับ กรุงนิวยอร์ก

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*