Oda Eiichiro อธิบายถึงเหตุผลที่ไม่รับชม YouTuber สายวิเคราะห์ One Piece

Share

ภายในคอลัมน์ SBS ของ One Piece รวมเล่มฉบับที่ 101 ที่เพิ่งวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม ปี 2021 อาจารย์ Oda Eiichiro ได้ทำการตอบคำถามน่าสนใจไว้ข้อหนึ่ง ว่าอาจารย์ได้รับชม YouTube สายวิเคราะห์เนื้อหาในมังงะ One Piece บ้างหรือไม่ ซึ่งอาจารย์ได้ตอบไว้ว่า ‘ผมรู้จักช่องเหล่านั้นครับ และเคยได้รับชมบางคลิปของเขาแล้วด้วย ผมค่อนข้างเซอร์ไพรส์กับความรู้ของทุกท่าน การคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต อาจจะตรงเผงก็ได้ ผมเลยตัดสินใจไม่ดูไปเลยดีกว่า

อาจารย์ Oda ยังอธิบายเพิ่มเติมว่า ตัวอาจารย์อยากจะเขียนมังงะที่ไม่ว่าจะเป็นนักอ่านระดับไหนก็สามารถอ่านไหน ดังนั้นอาจารย์จึงรู้สึกว่ามันอันตราย ถ้าตัวอาจารย์รับเอาความเห็นของแฟนตัวยงมาฝังใจ อาจารย์ยังบอกเพิ่มเติมว่า ถ้าทำแบบนั้นอาจารย์อาจจะรู้สึกอยากจะย่นย่อหรือละเลยคำอธิบายที่อาจจะทำให้ไม่สามารถเข้าถึงเรื่องราวได้

แต่อาจารย์ Oda ยังเสริมด้วยว่า ที่กล่าวเช่นนั้นเพราะอาจารย์ไม่ได้รู้สึกว่าอยากจะโจมตี YouTuber คนใด และอาจารย์ยังอยากสนับสนุนให้นักอ่านมีส่วนร่วมกับเนื้อเรื่องอย่างอิสระตามใจของพวกเขา โดยตัวอาจารย์ยังแอบโฆษณาช่วง ‘Nakama Ga Iru Yo Tube’ ที่เป็นรายการบนแชนแนล YouTube ทางการของเฟรนไชส์ One Piece ที่จะเชิญ YouTuber ที่เป็นแฟนของเรื่อง One Peice มาพูดคุยกันอีกด้วย

มังงะเรื่อง One Piece ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์มา ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม ปี 1997 มังงะเล่มที่ 57 เป็นเล่มแรกที่ทำยอดตีพิมพ์ครั้งแรกจำนวน 3,000,000 เล่ม ซึ่งถือว่าเป็นสถิติสูงสุดของอุตสาหกรรมในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2010 ก่อนที่รวมเล่มฉบับที่ 67 จะทำยอดตีพิมพ์ครั้งแรกจำนวน 4,050,000 เล่ม ซึ่งว่าเป็นสถิติสูงสุดของอุตสาหกรรมในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2012

มังงะดังกล่าวยังได้รับรางวัลชนะเลิศของงาน Japan Cartoonist Awards ครั้งที่ 41 ในปี 2012 และได้รับการบันทึกชื่อลงกินเนสบุ๊ค เมื่อปี 2015 ในฐานะ ‘มังงะที่มีจำนวนการตีพิมพ์มากที่สุดจากนักเขียนผู้เดียว’

Source: One Piece Volume 101

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*