ภาพยนตร์อนิเมะ Shika No Ou ปล่อยตัวอย่างพร้อมกำหนดฉายใหม่ 4 กุมภาพันธ์ ปี 2022

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะ Shika No Ou: Yuna To Yakusoku No Tabi (มิคราชา: การเดินทางตามสัญญากับยูนะ) ภาพยนตร์อนิเมะ ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชุด Shika No Ou ของอาจารย์ Uehashi Nahoko นิยายแนวการแพทย์แฟนตาซี ได้ประกาศข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม ปี 2021 ว่า ตัวภาพยนตร์จะเข้าทำการฉายในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ปี 2022 และได้มีการปล่อยตัวอย่างกับภาพวิชชวลใหม่รับวันฉายใหม่นี้


ภาพยนตร์อนิเมะดังกล่าวถูกเลื่อนฉายมาจากวันที่ 18 กันยายน ปี 2020 ก่อนจะมีการเลื่อนฉายอีกครั้งจากวันที่ 18 กันยายน ปี 2021 อันเป็นผลมาจากการแพร่กระจายของไวรัสโควิด 19

ภาพยนตร์ออกฉายไปในงานเทศกาลภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติอานน์ซี ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2021 ก่อนจะทำการฉายต่อในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาตืแฟนตาเซีย ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2021 และคว้ารางวัล Bronze Audience Award กลับมา และตัวภาพยนตร์ยังออกฉายในเทศกาลภาพยนตร์อนิเมชั่นอิส ในกรุงลอสแองเจลิส ช่วงเดือนกันยายน ปี 2021

ทีมนักพากย์หลักได้แก่

  • คุณ Tsutsumi Shinichi รับบท Van
  • คุณ Takeuchi Ryoma รับบท Hossal
  • คุณ Watanabe Anne รับบท Sae
  • คุณ Kimura Hisui รับบท Yuna

คุณ Ando Masashi (ผู้ออกแบบตัวละคร Momonoke Hime เจ้าหญิงแห่งพงไพร, Spirited Away, your name. หลับตาฝันเห็นชื่อเธอ / ผู้กำกับอนิเมชั่น Tokyo Godfathers ยุติธรรมไม่มีวันตาย, Paranoia Agent, your name. หลับตาฝันเห็นชื่อเธอ) รับหน้าที่ผู้กำกับ คู่กับ คุณ Miyaji Masayuki (Bounen no Zamned, Fuse Teppou Musume no Torimonochou) และได้ทาง Production I.G รับผิดชอบงานผลิตอนิเมชั่น นอกจากนี้ คุณ Ando ยังรับหน้าที่ออกแบบตัวละครและเป็นหัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่นอีกด้วย ส่วน คุณ Kishimoto (ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน, Fruit Basket ฉบับปี 2019) รับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์

คุณ Shinagawa Hiroki ได้รับเครดิตในฐานะผู้วางภาพคอนเซปท์ คุณ Ohno Hirosho เป็นผู้กำกับศิลป์ และ คุณ Hashimoto Ken เป็นศิลปินคัลเลอร์คีย์ คุณ Tanaka Hiroshi เป็นผู้กำกับงานผสมภาพ คุณ Kikuta Hiromi เป็นผู้กำกับเสียง คุณ Fuuji Harumi (อนิเมะ วัยกระเตาะ ตึ่ง ตึง ตึ๊ง, Miss Hokusai, Digimon Adventure: Last Evolution Kizuna) เป็นผู้แต่งเพลงประกอบ และนักร้อง-นักแต่งเพลงอย่าง คุณ milet ทำหน้าที่แต่งและร้องเพลงธีมชื่อ ‘One Reason’ ให้กับภาพยนตร์

เดิมทีทาง Kadokawa วางจำหน่ายนิยาย Shika No Ou สองเล่มต่อเนือ่งกันในช่วงเดือนกันยายน ปี 2014 ก่อนจะมีการแบ่งออกมาตีพิมพ์ใหม่เป็นจำนวนสี่เล่ม ในช่วงเดือนมิถุนายน และ เดือนกรกฎาคม ปี 2017 ตัวนิยายทำยอดขายได้ราวหนึ่งล้านห้าแสนเล่ม

ท้องเรื่องของนิยายเกี่ยวข้องกับ Van หัวหน้ากลุ่มทหาร ที่หมายจะสู้จนตัวตายเมื่อจักรวรรดิใหญ่บุกเข้ารุกรานบ้านเกิดเมืองนอนของเขา แต่เขากลับไม่ได้สมดั่งหวังและถูกจับใช้งานเป็นทาสในเหมืองเกลือแทน คืนวันหนึ่งได้มีฝูงสุนัขประหลาดบุกเข้าโจมตีเหมืองเกลือ หนำซ้ำสุนัขฝูงนั้นยังมาพร้อมกับโรคติดต่อลึกลับ ระหว่างนั้นเอง Van ได้ทำการหลบหนี และได้เจอกับเด็กหญิงชื่อ Yuna อีกด้านหนึ่งของแผ่นดิน แพทย์อัจฉริยายอย่าง Hosasl ได้เสียงชีวิตเพื่อหาทางรักษาโรคประหลาดลึกลับที่ระบาดในกลุ่มคนอพยพเท่านั้น และเขาได้ทำการศึกษาอาการของพ่อลูกที่เหมือนว่าจะรอดตายจากโรคดังกล่าวมาได้ ตัวนิยายเล่าเรื่องของผู้คนที่เชื่อมโยงกันและสายสัมพันธ์ของเหล่าผู้ที่หาญสู้กับโชคชะตาที่โหดร้าย

นิยาย Shika No Ou ยังชนะรางวัล Japan Booksellers’ Award และ รางวัล ‘Japan Medical Novel Award’ ในปี 2015

อาจารย์ Uehashi Nahoko เป็นเจ้าของผลงานิยายซีรีส์ Moribito และ Kemono Souja ที่เคยถูกดัดแปลงเป็น อนิเมะกับซีรีส์คนแสดงเรื่อง Seirei No Moribito กับ อนิเมะ Kemono No Souja Erin

Source: The Deer King film’s website, The Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*