Belle, Gyoko No Ninuko-Chan, Pompo: The Cinephile, โจเซ่ กับเสือและหมู่ปลา ยืนยันการส่งชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์

Share

สถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ (The Academy of Motion Picture Arts and Sciences) ได้ประกาศรายชื่อผลงานภาพยนตร์อนิเมชั่นที่มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 เมื่อวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม ปี 2021 และภาพยนตร์อนิเมะจากประเทศญี่ปุ่นที่ทำการส่งชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ได้แก่

  • Belle เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง ของ คุณ Hosoda Mamoru กับ Studio Chizu
  • Gyoko No Ninuko-Chan ของ Studio 4°C ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของอาจารย์ Nishi Kanako
  • โจเซ่ กับเสือและหมู่ปลา ของ BONES ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นของอาจารย์ Tanabe Seiko
  • The Laws of the Universe – The Age of Elohim ของทาง Happy Science
  • Pompo: The Cinephile ที่ดัดแปลงจากมังงะของอาจารย์ Sugitani Shogo
  • Entotsu Machi No Poupelle ของ Studio 4°C ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือภาพ ปูเปลล์ มนุษย์ขยะแห่งเมืองปล่องควัน ของ คุณ Nishino Akihiro

ภาพยนตร์ เหล่าเทพภูผา ที่สร้างโดยทีมงานจากประเทศฝรั่งเศส-ลักเซมเบิร์ก ซึ่งดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของอาจารย์ Taniguchi Jiro ก็ได้รับสิทธิ์การเข้าชิงรางวัลออสการ์เช่นกัน

ภาพยนตร์ เหล่าเทพภูผา ที่สร้างโดยทีมงานจากประเทศฝรั่งเศส-ลักเซมเบิร์ก ซึ่งดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของอาจารย์ Taniguchi Jiro ก็ได้รับสิทธิ์การเข้าชิงรางวัลออสการ์เช่นกัน

รางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 มีกำหนดประกาศรางวัลในวันที่ 27 มีนาคม ปี 2021 และจะมีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงชุดสุดท้ายในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ตัวงานในปีที่ผ่านๆ มาจะจัดงานประกาศรางวัลออสการ์ ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ หรือ ต้นเดือนมีนาคม แต่ในงานครั้งที่ 93 มีการเลื่อนจัดงานมาราวสองเดือน มาจัดงานช่วงวันที่ 25 เมษายน ปี 2021 แทน อันเป็นผลมาจากการแพร่กระจายของไวรัสโควิด 19

ตามปกติแล้วภาพยนตร์ที่จะมีสิทธิ์ส่งชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ของแต่ละปี จะต้องทำการฉายในโรงภาพยนตร์รอบปกติ ในสหรัฐอเมริกา ภายในวันที่ 31 ธันวาคม แต่ในปี 2020 ที่ผ่านมาได้มีการปรับให้ภาพยนตร์สามารถฉายได้ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ของปีถัดไป ส่วนในปี 2021 นี้เดิมทีจะรับเฉพาะภาพยนตร์ที่ฉายในช่วง วันที่ 1 เดือนมีนาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ซึ่งเป็นกำหนดการฉายเพียง 10 เดือน จากกำหนดเดิม 12 เดือน

ไม่มีภาพยนตร์อนิเมะจากญี่ปุ่นเรื่องใด ได้ผ่านได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93

Source: Variety (Clayton Davis)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*