Shonen Jump ลงโฆษณาว่า มังงะ One Piece กำลังเดินหน้าเข้าสู่องก์สุดท้าย

Share

โฆษณาภายในนิตยสาร Shonene Jump รายสัปดาห์ฉบับที่ 35 ประจำปี 2020 ได้มีโฆษณาของนิตยสาร One Piece Magazine ฉบับที่ 10 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 4 กันยายน ที่มีการโปรยคำไว้ว่า ‘เดินหน้าสู่องก์สุดท้าย’ แต่ตัวโฆษณาดังกล่าวไม่ได้ระบุรายละเอียดเหตุผลใดเพิ่มเติม

ตัวโฆษณาดังกล่าวนั้นเป็นการอ้างอิงถึงเนื้อหาของ One Piece Magazine ฉบับที่ 10 ที่มีธีมหลักของเล่มเป็นการให้กลับมาอ่านมังงะทั้งหมดอีกครั้ง ‘เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ไคลแมกซ์’

นอกจากนั้นแล้วในนิตยสาร One Piece Magazine ฉบับที่ 10 จะมีการลงมังงะเรื่อง One Piece: Ace Story ที่อาจารย์ Boichi จะรับหน้าที่วาดภาพให้กับมังงะที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกัน

อาจารย์ Oda Eiichiro เคยพูดไว้กับกลุ่ม YouTuber ชาวญี่ปุ่น Fischer’s เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2019 ที่ว่า ‘ผมอยากจะเขียน (One Piece) ให้จบในห้าปีครับ’

อาจารย์ Oda เคยได้รับรางวัลรองชนะเลิศรางวัลเทะสึกะสำหรับนักเขียนหน้าใหม่ ของนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ เมื่อปี 1992 ก่อนที่จะเขียนมังงะเรื่อง One Piece ลงตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มเดียวกันมาตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม ปี 1997 หลังจากนั้นมังงะก็สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 360 ล้านเล่มในญี่ปุ่น และอีกราว 70 ล้านเล่ม ใน 42 ประเทศทั่วโลก รวมกันได้มากกว่า 430 ล้านเล่มทั่วโลก มังงะดังกล่าวยังได้รับรางวัลชนะเลิศของงาน Japan Cartoonist Awards ครั้งที่ 41 ในปี 2012 และได้รับการบันทึกชื่อลงกินเนสบุ๊ค เมื่อปี 2015 ในฐานะ ‘มังงะที่มีจำนวนการตีพิมพ์มากที่สุดจากนักเขียนผู้เดียว’

Source: Weekly Shonen Jump issue 35

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*