Oda Eiichiro ลองถาม ChatGPT ว่าบทต่อไปของ One Piece ควรเป็นอย่างไร

Share

อาจารย์ Oda Eiichiro ผู้วาดมังงะ One Piece ได้ลองไปเล่นกับ AI ที่ช่วยสร้างผลงานในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา อย่างในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2022 อาจารย์ก็วาดภาพร่างตัวละคร ลุจจิ แล้วให้ AI ลองเปลี่ยนภาพดูแล้วกลายเป็นว่า ลุจจิ โดนแปลงร่างเป็นสาวน้อยเวทมนตร์ใส่หมวกทรงสูงไปเสียแบบนั้น แล้วพอวาดภาพ ลูฟี่ ที่ตกใจในการเจอ ลุจจิ ร่างสาวน้อย ก็กลายเป็นว่า AI สร้างภาพใหม่ให้สาวน้อยสองคนมาเจอกันแทนซะงั้น

และอาจารย์ Oda ก็ขยับไปเล่นกับ AI กันต่อในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยอาจารย์ไปถาม ChatGPT แชตบอตสุดโด่งดังที่สามารถชอบแก้ไขปัญหาหลายอย่างให้ผู้ถามคำถาม และคำถามที่อาจารย์ถามนั้นก็คือ One Piece บทต่อไปควรจะเป็นอย่างไรดีนะ

ซึ่งทางทวิตเตอร์ทางการของเฟรนไชส์ One Piece ได้ลงคลิปที่อาจารย์แชทคุยกับ ChatGPT แต่เกริ่นไว้ว่า ‘อาจารย์ Oda ได้ทำการ ถามคำถามต้องห้าม’ ซึ่งในคลิปข้างต้นก็แสดงข้อความให้เห็ฯว่า อาจารย์พิมพ์ไวป่า คิดเรื่อง One Piece ต่อไม่ออก เลยขอให้ ChatGPT ทำการเขียน ‘เรื่องราวที่บันเทิงสักหน่อย’

แชตบอทชื่อดังก็ได้คิดสักพักแล้วแต่งเรื่องกลับมาเกี่ยวกับ ‘ราชาของเหล่าเงา’ ที่ทำการลักพาตัว ช็อปเปอร์ และเพื่อที่จะเอาชนะราชาเหล่าเงา โรบิน จึงต้องติดต่อกับ ‘เผ่าเงา’ ที่เกี่ยวพันกับอดีตของเธอ เมื่อได้รับความช่วยเหลือจากมิตรสหายหน้าใหม่กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางก็เอาชนะราชาของเหล่าเงาได้

‘คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?’ AI ถามความเห็นอาจารย์ Oda ก่อนจะขายไอเดียว่า ‘มีทั้งตัวร้ายที่ควบคุมเงา, เผ่าเงาลึกลับ, เพื่อนใหม่ โรบินก็จะมีบทสำคัญ คนอ่านจะต้องสนใจความรู้และการกระทำของโรบิน’

อาจารย์ Oda ตอบกลับไปว่า ‘ขอโทษนะ อันนี้น่าเบื่อน่ะ มีไอเดียอื่นที่น่าสนใจไหม’

ChatGPT เลยคิดพลอทเรื่องแบบที่สองออกมาใหม่ คราวนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวที่อาศัยอยู่ร่วมกับกัปตันและลูกเรือ ดาวบ้านเกิดของมนุษย์ต่างดาวที่ว่าได้ถูกทำลายไปโดยยานอวกาศผู้ช่วยร้าย เลยทำให้กัปตันและลูกเรือได้มาอยู่บนเรือของ One Piece เพื่อตามหาศัตรู ในการผจญภัยครั้งนี้พวกเขาจะต้องเดินทางไปบนเกาะที่มีแม่มดร้าย โดยตัวแม่มดดังกล่าววางแผนที่จะขโมยเศษดวงดาวของมนุษย์ต่างดาว ที่มีความจำเป็นในการฟื้นดวงดาว ก่อนที่กัปตันและลูกเรือจะรวมพลังกันกับมนุษย์ต่างดาวกำจัดแม่มด และฟื้นฟูดวงดาวได้สำเร็จ

คราวนี้อาจารย์ Oda น่าจะแฮปปี้กับพลอทนี้เลยตอบกลับไปว่า ‘ขอบคุณมาก! เดี๋ยวฉันจะเขียนไปตามนี้เลย’

คงต้องติดตามกันต่อไปว่า มังงะ One Piece ในสัปดาห์ต่อ ๆ จะนำพลอทเรื่องนี้มาใช้งานเลย หรือพลอทดังกล่าวจะถูกเก็บไปเป็นพลอทของภาพยนตร์ภาคไหนในอนาคตหรือเปล่านะ ?

[Via Animehunch]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*