ภาพยนตร์อนิเมะ Earwig And The Witch จะทำการฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศญี่ปุ่นพร้อมฉากเพิ่มเติม ในวันที่ 29 เมษายน ปี 2021

Share

เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์ Earwig And The Witch ภาพยนตร์คอมพิวเตอร์กราฟฟิกเต็มรูปแบบเรื่องแรกของทาง Studio Ghilbi และผู้กำกับ Miyazaki Goro ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ Diana Wynne Jones ได้เปิดเผยรายละเอียดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะถูกนำไปฉายในโรงภายพนตร์ของประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 29 เมษายน ปี 2021 หลังจากที่เคยฉายเปิดตัวทางช่อง NHK General เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ปี 2020

ในเว็บไซต์ยังได้ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ตัวใหม่ และมีการระบุว่าการฉายภาพยนตร์ครั้งใหม่ จะมีฉากเพิ่ม, และจะมีการฉายในระบบเสียง Dolby Cinema ในบางโรงภาพยนตร์

คุณ Miyazaki Goro รับหน้าที่เป็นผู้กำกับของภาพยนตร์ 3DCG เต็มตัวเรื่องแรกของทาง Studio Ghibli โดยที่คุณ Miyazaki Hayao ได้รับเครดิตในฐานะผู้ร่วมวางแผนงานและพัฒนาภาพยนตร์ดังกล่าว คุณ Suzuki Toshio เป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ และยังได้ทาง Wild Bunch รับผิดชอบเป็นผู้จัดจำหน่ายสิทธิ์นานาชาติอีกครั้ง

ภาพยนตร์ดังเรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงอเมริกา, หลายประเทศในทวีปยุโรป, อเมริกากลาง, และ อเมริกาใต้ รวมไปถึงออสเตรเลีย

Earwig And The Witch เคยถูกวางโปรแกรมฉายที่ประเทศไทย ในช่วงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ปี 2021 แต่มีการเลื่อนกำหนดฉายดังกล่าวออกไป หลังจากที่เกิดเหตุไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในหลายพื้นที่อีกครั้ง

ทางสำนักพิมพ์ Harper Collins ลงรายละเอียดเรื่องย่อของนิยาย Earwig And The Witch ไว้ดังนี้:

ไม่ใช่เด็กกำพร้าทุกคนรักที่จะอาศัยอยยู่ในบ้านสำหรับเด็กเซนต์มอร์วัลด์ แต่เอียร์วิกรักบ้านหลังนี้ เธอได้ทุกอย่างที่เธออยากได้ ทุกเวลาที่เธอต้องการ และมันเป็นอย่างนั้นนับตั้งแต่ที่เธอถูกทิ้งไว้ที่บ้านแห่งนี้ตั้งแต่วัยแบเบาะ แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปในวันที่ เบลล่า ยากา กับ แมนเดรคมา ถึงบ้านสำหรับเด็กเซนต์มอร์วัลด์ ด้วยการปลอมตัวมาเป็นพ่อแม่บุญธรรม เอียร์วิก ต้องรีบหลบไปในบ้านลึกลับที่เต็มไปด้วยห้องที่มองไม่เห็น, น้ำยา, และหนังสือเวทมนตร์ที่อยู่ทั่วทั้งบ้าน เด็กส่วนใหญ่ที่เข้าไปในบ้านแบบนี้คงจะตกใจกลัว แต่ไม่ใช่สำหรับเอียร์วิก ที่ใช้ความฉลาดเฉลียวของเธอ พร้อมกับความช่วยเหลือจากแมวพูดได้ เธอตัดสินใจจะทำให้พวกแม่มดที่ปลอมตัวเข้ามารู้ว่าใครเจ๋งที่สุดในบ้านหลังนี้

Sources: Earwig and the Witch film’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*