ชายชาวอเมริกาได้รับการบันทึกลงในกินเนสบุ๊ค ในฐานะผู้มีของสะสมจากเรื่อง Card Captor Sakura มากที่สุดในโลก

Share

บันทึกสถิติโลกกินเนสส์ (Guinness World Records) ได้ทำการบันทึกชื่อของ คุณ Matthew Emblidge จากสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการในฐานะผู้มีของสะสมจากเรื่อง Card Captor Sakura มากที่สุดในโลก เมื่อวันที่ 2 มกราคม ปี 2021

ก่อนที่คุณ Matthew จะทำการอัพเดทภาพประกาศนียบัตรจากทางกินเนส เมื่อวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ชายคนดังกล่าวเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองโคลัมเบีย รัฐแมรี่แลนด์ มีของสะสมจากเรื่อง Card Captor Sakura ทั้งหมด 4,873 ชิ้น

เหตุผลที่คุณ Matthew Emblidge ตั้งใจยื่นบันทึกสถิติดังกล่าวเนื่องจากปี 2021 นี้ถือว่าเป็นการครบรอบ 25 ปีของเรื่อง Card Captor Sakura และเขายังเป็นเจ้าของ Tumblr และ Twitter ชื่อ The Card Captor Museum อีกด้วย

ในปี 2015 คุณ Shirahoshi Natsumi คอสเพลย์เยอร์และนางแบบจากประเทศญี่ปุ่นเคยเป็นเจ้าของสถิติผู้มีของสะสมจากเรื่อง Card Captor Sakura มากที่สุดในโลก และในปี 2017 มีคุณ Sofia Pichihua ทำลายสถิติ ก่อนจะลงเอยด้วยการที่คุณ คุณ Matthew Emblidge จะทำลายสถิติในปี 2021 นี้

CLAMP ตีพิมพ์ Card Captor Sakura ภาคแรก ในนิตยสาร Nakayohshi ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 1996 ถึงเดือนมิถุนายน ปี 2000 ก่อนที่จะทำการตีพิมพ์ ภาคต่อ Card Captor Sakura: Clear Card ทางนิตยสาร Nakayoshi ของทาง Kodansha มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2016 ในประเทศไทยทางสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจเป็นผู้จัดทำเล่มภาษาไทย ออกจำหน่ายมาแล้วแปดเล่ม

Source: Guinness World Records

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*