Studio Ghibli เปิดตัวอนิเมะสั้นจากจักรวาล Star Wars ‘Zen – Grogu and Dust Bunnies’

Share


ทวิตเตอร์และ Facebook ทางการของเฟรนไชส์ Star Wars ได้เปิดเผยรายละเอียดว่า ผลงานอนิเมะสั้นชื่อ ‘Zen – Grogu and Dust Bunnies’ (หรือ Zen – Grogu To Makkuro Kurosuke) ที่เป็นงานแบบวาดมือจากทาง Studio Ghibli จะทำการออกฉายทางแพลตฟอร์ม Disney+ ในวันที่ 12 พ.ย. 2022 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น (หรือประมาณ 15.00 น. ของประเทศไทย) หลังจากมีการปล่อยภาพยั่วน้ำลายต่อเนื่องมาก่อนหน้านี้

ส่วน Star Wars: Visions ‘บทที่ 2’ มีกำหนดฉายในปี 2023 ที่ทางทีมงานของ Lucasfilm เคยพูดออกปากไว้ว่าอาจจะฉายประมาณฤดูใบไม้ผลิปี 2023 และจะมีผู้สร้างอนิเมชั่นจากหลายประเทศ ทั้งทีมงานจากแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา, ชิลี, สหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์, ฝรั่งเศส, สเปน, อัฟริกาใต้, อินเดีย, และ ญี่ปุ่น

ในช่วงหลังมานี้ Studio Ghibli เริ่มขยับตัวเข้าหาผู้ชมต่างชาติมากขึ้น อย่างในช่วงปี 2020 ก็มีการร่วมมือกับทาง Wild Bunch (ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ของทาง Studio Ghibli นอกประเทศญี่ปุ่น) ในการนำอนิเมะมาฉายผ่านทาง HBO Max สำหรับพื้นที่สหรัฐอเมริกา และฉายผ่านทาง Netflix สำหรับผู้ชมทั่วโลกยกเว้น สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, และประเทศญี่ปุ่น

ส่วนฝั่ง Lucasfilm ก็เปิดรับการทำงานร่วมกับโลกฝั่งอนิเมะ ด้วยการเปิดตัวผลงาน Star Wars: VIsions ที่รวมผลงานอนิเมะสั้นเล่าเรื่องราวในหลากมุมของจักรวาล โดยมีสตูดิโออนิเมะอย่าง Trigger, Kinema Citrus, Kamikaze Douga, Science SARU, Production I.G, และ Geno Studio ร่วมสร้างผลงานที่ออกฉายซีซั่นแรกผ่านทางแพลตฟอร์ม Disney+ ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2021

Source: Oricon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*