Peter S. Beagle ชนะศึกผู้ถือสิทธิ์ The Last Unicorn

Share

เว็บไซต์ข่าวอนิเมชั่น CartoonBrew ได้ทำการายงานข่าวเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ปี 2021 เอาไว้ว่า คุณ Peter S. Beagle ผู้แต่งนิยาย The Last Unicorn ที่ออกตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1968 ชนะคดีในฐานะผู้ถือสิทธิ์ของเรื่อง The Last Unicorn หลังจากมีการต่อสู้คดีกับอดีตผู้จัดการ คุณ Connor Cohchan ทางคุณ Peter ได้ทำการฟ้องร้องว่าอดีตผู้จัดการได้กระทำการทำร้ายคนชรา, ฉ้อโกง, และพูดจาใส่ร้าย โดยมีการยื่นดำเนินคดีครั้งแรกในช่วงปี 2015

ศาลสูงของรัฐแคลิฟอร์เนียได้ตัดสินให้ คุณ Peter S. Beagle เป็นผู้ชนะคดี 4 จาก 6 คดี ที่เริ่มพิพากษาในปี 2019 ก่อนที่คุณ Connor Cohchan จะทำการยื่นล้มละลาม ซึ่งศาลล้มละลายได้ตัดสินว่าตัวสิทธิ์ในผลงานนิยายของคุณ Peter S. Beagle จะถูกส่งคืนสู่ผู้แต่งดั้งเดิม และจะมีกลุ่มบุคคลชื่อ SHP ทำหน้าที่ดูแลสิทธิ์ผลงานดังกล่าว และทางตัวคุณ Peter S. Beagle เองได้เริ่มพัฒนาแผนงานใหม่ภายใต้แบรนด์ ‘Beagleverse’ แล้ว

นิยายเรื่อง The Last Unicorn ได้ถูกทาง Rankin/Bass Productions ซื้อสิทธิ์ไปผลิตภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง The Last Unicorn ซึ่งออกฉายครั้งแรกในปี 1982 ทีมงานที่ผลิตงานอนิเมชั่นของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวคือสตูดิโอ Topcraft จากญี่ปุ่น ที่ในเวลาต่อมาได้ผลิตภาพยนตร์เรื่อง Nausicaä of the Valley of the Wind มหาสงครามหุบเขาแห่งสายลม ที่ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1984 ต่อมา Topcraft ได้ปิดตัวลง และสมาชิกเก่าจากสตูดิโอแห่งดังกล่าวได้ร่วมกับคุณ Miyazaki Hayao ในการก่อตั้ง Studuio Ghibli ในปี 2015

Source: Cartoon Brew (Alex Dudok De Wit)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*