ของแถมชิ้นใหม่สำหรับผู้ชมภาพยนตร์ Gintama: The Final เป็นโปสเตอร์รวมเหล่าเสาหลักของดาบพิฆาตอสูร ?

Share

หลักจากที่ภาพยนตร์ Gintama: The Final เปิดตัวของแถมสำหรับผู้ชมชุดแรกเป็น การ์ดตัวละครจาก ดาบพิฆาตอสูร ที่อาจารย์โซราจิ ฮิเดอากิ เป็นผู้วาด ในของแถมชุดใหม่ที่จะเริ่มแจกให้กับผู้ที่ซื้อตั๋วเข้าชมภาพยนตร์ในรอบสัปดาห์ที่สี่ หรือ ตั้งแต่งวันที่ 29 มกราคม เป็นต้นปี และของแถมชุดใหม่ก็คือ โปสเตอร์รวมภาพเหล่าเสาหลักของเรื่องดาบพิฆาตอสูรที่อาจารย์โซราจิเป็นผู้วาดภาพนั่นเอง

ตัวโปสเตอร์นั้นไม่ได้มาเปล่าๆ แต่มาด้วยข้อความที่ว่า ‘ศึกสุดท้ายของเหล่าซามูไร (แต่เขียนด้วยตัวคันจิ เสาหลัก) แม้ว่าหลายคนจะไม่ได้มาร่วมด้วยก็เถอะ’ และถ้าสังเกตในภาพจะเห็นว่า ตัวละคร ฮิเมจิมะ เกียวเม จะหน้าตาแปลกไป(ไม่)นิดหน่อย ซึ่งก็เป็นมุกตามสไตล์กินทามะ เพราะตัวละคร เกียวเม กับ คุณกิน ใช้บริการนักพากย์เป็นคุณ Sugita Tomokazu เหมือนกันนั่นเอง ตัวละครเกียวเมเลยถูกจับใส่ผมสีขาวแบบเดียวกับกินทามะ ในมือของตัวละครก็เหมือนจะมียาหยอดตาไว้เรียกน้ำตาให้สอดคล้องกับจุดเด่นของตัวละครเกียวเม และที่เอวก็มีดาบไม้ประจำตัวของคุณกินติดมาด้วย

ทั้งนี้ตัวโปสเตอร์ดังกล่าวยังมีภาพอีกด้านหนึ่งเป็นเหล่าตัวละครหลักจากร้านรับจ้างสารพัดกินจัง ที่เหมือนจะเพิ่งตื่นแล้วรีบไปออกงานสักแห่งอยู่อีกด้านหนึ่งด้วย

ในของแถมชุดก่อนหน้าอาจารย์ Sorachi ก็ยังได้ทำการวาดภาพร่างสำหรับใช้ในภาพยตร์อนิเมชั่น ซึ่งจะมีการแจกเป็นของแถมสำหรับผู้ชมภาพยนตร์ Gintama: The Final ในสัปดาห์ที่สองและสามของการฉาย โดยจะมีข้อความของทีมพากย์ 31 คน กับทีมงานรวมถึงตัวผู้กำกับอนิเมะ (แจกแบบสุ่มลาย)

ภาพยนตร์อนิเมะ Gintama: The Final ทำการฉายในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ปี 2021 ตัวภาพยนตร์จะอ้างอิงจากองก์สุดท้ายของมังงะแต่จะมีการผสมเรื่องใหม่เข้าไปด้วย

นอกจากตัวภาพยนตร์แล้ว ยังมีการฉายอนิเมะ Gintama: The Semi-Final จำนวนสองตอนที่จะเป็นเนื้อหาก่อนตัวภาพยนตร์ โดยจะออกฉายในประเทศญี่ปุ่นผ่านเพียงแค่ทางแพลทฟอร์ม dTV ในวันที่ 15 มกราคม 2021 ภาพยนตร์ยังมีนิยายทีอ่จารย์ Miyamoto Mirei เป็นผู้แต้ง ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 8 มกราคม ปี 2020

อาจารย์ Sorachi Hideaki เริ่มเขียนมังกะแนว ‘ตลกไซไฟย้อนยุคดราม่า’ เรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2003 และยังเขียนต่อเนื่องเรื่อยมาจนกลายเป็นหนึ่งในการ์ตูนยอดฮิตในประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะอวสานในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2019 โดยทำยอดขายเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่นไปได้รวมกันแล้วกว่า 55 ล้านเล่ม และยอนิเมะชุดล่าสุดออกฉายในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 ที่ประเทศไทยได้สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้ได้สิทธิ์จัดจำหน่าย

มังกะเรื่องนี้ยังเคยถูกนำมาสร้างเป็นทีวีอนิเมชั่น ฉายในปี 2006 และฉายต่อเนื่องมาจนถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 เป็นจำนวนตอนทั้งหมด 367 ตอน โด มีภาพยนตร์อนิเมะสองภาค OVA จำนวนมาก อนิเมะฉายเฉพาะอีเวนท์อีกไม่น้อย และมี ภาพยนตร์คนแสดงสองภาค กับ ซีรีส์คนแสดงที่ฉายบนอินเตอร์เน็ตสองชุด

Sources: Gintama: The Final film’s official website, Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*