Chain Saw Man เปิดตัวอนิเมะที่ได้ MAPPA ดูแลการสร้าง และจะมีมังงะ ‘ภาคต่อ’ ตีพิมพ์ใน Shonen Jump+

Share

นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ฉบับที่ 2 ประจำปี 2021 ได้แจ้งข่าวว่า มังงะเรื่อง Chain Saw Man ของอาจารย์ Fujimoto Tatsuki จะได้รับการสร้างเป็นอนิเมะ โดยมีทาง MAPPA (อนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร, Attack on Titan The Final Season) เป็นผู้ผลิต และมีการเปิดเว็บไซต์กับทวิตเตอร์ทางการของตัวอนิเมะในวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม ปี 2020

ในนิตยสารเล่มเดียวกันยังทำการตีพิมพ์มังงะ Chain Saw Man ตอนสุดท้ายของ ‘ภาคแรก: แผนกพิเศษ’ และมีการระบุว่า ตัวมังงะจะมีการตีพิมพ์ ‘ภาคต่อ’ ลงทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น Shonen Jump+

และจะมีการจำหน่ายมังงะรวมเล่มฉบับที่ 11 กับ เล่มสุดท้ายของภาคแรก ที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 4 มีนาคม ปี 2021 และคาดว่า ‘ภาคต่อ’ ของมังงะเรื่องนี้จะกลับไปนับฉบับรวมเล่มตั้งแต่เล่ม 1 ใหม่อีกครั้ง รวมไปถึงจะมีการจำหน่ายสินค้าจากเรื่อง Chainsaw Man อาทิ ฟิกเกอร์ Nendoroid, ตุ๊กตา, รวมไปถึงสินค้าที่ร่วมมือกับทางร้าน Animate Cafe

มังงะเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ ‘บทสุดท้าย’ ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2020 ที่ผ่านมา และจะมีช่วงพรีเซนเตชั่นในงาน Jump Festa ’21 ที่มีกำหนดจัดงานในวันที่ 19-20 ธันวาคม ปี 2020 ก่อนหน้านี้ทางเว็บไซต์ Onamae.com ได้ระบุว่ามี IP จากเขตกรุงโตเกียว ได้ทำการจดทะเบียนชื่อเว็บไซต์ ‘chainsawman.dog’ เมื่อวัน 9 พฤศจิกายน ปี 2020

Chain Saw Man ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018 ทาง Shueisha วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 9 ในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ปี 2020 ตัวมังงะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรายการ Manga Taisho ครั้งที่ 13, และได้อันดับที่ 4 จากหนังสือ Kono Manga Ga Sugoi! 2020 รวมถึงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 66 ที่จะประกาศผลในวันที่ 19 มกราคม ปี 2021

ในประเทศไทยมีทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยที่ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้

เรื่องราวของของเด็นจิ พระเอกผู้โชคร้ายที่จนกรอบยิ่งกว่ากรอบเพราะพ่อชิงฆ่าตัวตายทิ้งหนี้สินไว้ให้ ส่วนแม่ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจก็มาตายตามไปอีกคน ทำให้ชีวิตในแต่ละวันย่ำแย่แสนสาหัส ต้องโดนจิกหัวใช้ในฐานะนักล่าปิศาจร่วมกันกับโปจิตะ ปิศาจเลื่อยยนต์ ที่ทำพันธสัญญาชีวิตกัน แต่วันหนึ่งชีวิตก็ต้องเปลี่ยนไปในพริบตาจากการทรยศอันแสนโหดร้าย!! ทำให้เด็นจิได้รวมร่างกับโปจิตะกลายเป็น “ปิศาจเลื่อยยนต์” และได้มาพบกับมากิมะ เดวิลฮันเตอร์เข้าโดยบังเอิญ และเธอก็ได้เลือกที่จะเลี้ยงเด็นจิไว้แทนที่จะฆ่า การล่าล้างปิศาจของทั้งคู่จึงได้เปิดฉากขึ้น

ก่อนหน้านี้อาจารย์ Fujimoto เขียนมังงะเรื่อง Fire Punch ลงบนเว็บไซต์ Shonen Jump+ ในช่วงเดือนเมษายนปี 2016 จนถึงเดือนมกราคมปี 2018 ซึ่งทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยเช่นกัน มังงะเรื่อง Firepunch ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 10 ประจำปี 2017 และได้อันดับที่ 4 จากหนังสือ Kono Manga Ga Sugoi! ประจำปี 2017

Source: Weekly Shonen Jump issue 2

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*