ผู้เขียน กัปตันสึบาสะ ออกแบบมาสคอทตัวใหม่ให้กับรายการฟุตบอลของทางช่อง WOWOW

Share

อาจารย์ Takahashi Youichi ผู้สร้างมังงะ กัปตันสึบาสะ รับหน้าที่ออกแบบตัวละครใหม่ให้กับรายการฟุตบอลของช่อง WOWOW และดูเหมือนว่าตัวละครตัวนี้จะเป็นนักเตะเท้าปลาหมึกด้วย?!

ตัวละครดังกล่าวมีชื่อว่า Calamar และถือว่าเป็นครั้งแรกของอาจารย์ Takahashi ที่ออกแบบตัวละครแนวยุรุคาระ (yuru chara) โดยอาจารย์ได้ไอเดียในการออกแบบตัวละครจากการเอาสัตว์ประเภทต่างๆ มาแทนที่ตำแหน่งนักเตะในสนาม และอาจารย์รู้สึกว่าการเอาปลาหมึกกับตำแหน่งสไตรค์เกอร์มาอยู่ด้วยกันแล้วเข้ากันมากเพราะคำทั้งสองคำสามารถนำมาสมาสกันได้ (ปลาหมึก Ikasu + สไตรค์เกอร์ Striker = Ikastriker) เลยกลายเป็นพื้นฐานในการออกแบบ ส่วนชื่อ Calamar มาจากคำว่า ปลาหมึก ในภาษาสเปนนั่นเอง

อาจารย์ Takahashi ยังชื่นชอบลักษณะร่างกายที่อ่อนนุ่มของปลาหมึกที่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างว่องไวในน้ำ, กับความสามารถที่หลบหนีไปได้อย่างรวดเร็ว และการพ่นหมึกในการป้องกันตัวอีกด้วย

นักเขียนมังงะชื่อดังยังหวังว่า Calamar จะกลายเป็นตัวละครที่เด็กๆ ชื่นชมและอยากจะตามรอย ก่อนที่เขาจะระบุว่านักฟุตบอลประเทศญี่ปุ่นมีกองกลางที่เก่งอยู่มาก แต่ยังไม่ค่อยมีกองหน้าที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติเท่าใดนัก อาจารย์ Takahashi ยังได้พูดว่าตัวอาจารย์เองอยากเห็นกองหน้ามือดีปรากฎตัวในสนามฟุตบอล และหวังว่าจะมีนักเตะญี่ปุ่นที่โดดเด่นในระดับเดียวกับ เนย์มาร์

อาจารย์ Yoichi Takahashi เขียน กัปตันสึบาสะ ภาคแรกในช่วงปี 1981-1988 นับตั้งแต่จุดเริ่มต้น เกี่ยวข้องกับ โอโซระ สึบาสะ เด็กชายวัย 11 ปี ที่มีทักษะเข้าตา โรเบอร์โต้ ฮอนโง เขาจึงฝึกเด็กชายเพื่อที่วันหนึ่งจะไปให้ถึงถ้วยฟุตบอลโลก

อนิเมะ กัปตันสึบาสะ ชุดล่าสุดออกอากาศเมื่อวันที่ 2 เมษายน ปี 2018 ก่อนจะอวสานลงในปีต่อมาด้วยจำนวนตอนทั้งหมด 52 ตอน

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*