กัปตันสึบาสะ ประกาศสร้างอนิเมะภาคใหม่

Share

งานแถลงข่าวเมื่อวันพุธนี้มีการประกาศเปิดตัวอนิเมะที่ดัดแปลงผลงานการ์ตูน กัปตันสึบาสะ ของอาจารย์ Yoichi Takahashi และมีกำหนดออกฉายในเดือนเมษายนปี 2018 ทางช่อง TV Tokyo ซึ่งอนิเมะชุดใหม่นี้เป็นการรีเมคเนื้อเรื่องช่วงแรกที่สึบาสะยังเป็นนักกีฬาของโรงเรียนนันคาสึ

อนิเมะชุดใหม่ได้ทีมนักพากย์ดังนี้:

Yuko Sanpei รับบท โอโซระ สึบาสะ นักบอลอัจฉริยะ
Kenichi Suzumura รับบท วากาบายาชิ เก็นโซ นายทวารอัจฉริยะ
Ayaka Fukuhara รับบท มิซากิ ทาโร่ ‘คู่หูแข้งทอง’
Mutsumi Tamura รับบท อิชิซากิ เรียว ผู้มีท่าบล็อกด้วยใบหน้า
Takuya Sato รับบท ฮิวงะ โคจิโร่

Katsuyuki Konishi รับบท โรเบอร์โต้ ฮอนโง นักบอลหมายเลข 10 ในตำนานของทีมบราซิล

Toshiyuki Kato (ผู้กำกับ โจโจ้ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 4 เพชรแท้ไม่มีวันสลาย, Full Moon O Sagashite) เป็นผู้กำกับอนิเมะเรื่องนี้ โดยมีทาง David Production เป็นผู้จัดทำอนิเมชั่น, Atsuhiro Tomioka (Inazuma Eleven, Pokémon XY) เป็นผู้เขียนบท และHajime Watanabe (Ginga e Kickoff!!, School Rumble) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร ควบตำแหน่ง หัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่น Hayato Matsuo (Hellsing Ultimate, JoJo’s Bizarre Adventure, The World God Only Knows) เป็นผู้แต่งเพลงประกอบ และ Yoshikazu Iwanami รับตำแหน่งผู้กกำกับเสียง

กัปตันสึบาสะ เป็นการ์ตูนที่เกี่ยวข้องกับ โอโซระ สึบาสะ เด็กชายวัย 11 ปี ที่มีทักษะเข้าตา โรเบอร์โต้ ฮอนโง เขาจึงฝึกเด็กชายเพื่อที่วันหนึ่งจะไปให้ถึงถ้วยฟุตบอลโลก

หนังสือการ์ตูน 37 ภาคแรกจำนวนเล่ม เคยตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 1981 – 1988 ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะทีวีสามชุด, ภาพยนตร์อนิเมะสี่ภาค และ OVA อีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงละครเวที หนังสือการ์ตูนได้ถูกซื้อสิทธิ์ไปจัดจำหน่ายมากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก รวมถึงใน ฝรั่งเศส, อิตาลี และ เม็กซิโก ทั้งยังเพิ่งถูกจัดทำเป็นฉบับภาษาอาราบิคสำหรับทวีปตะวันออกกลางเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

การ์ตูนมีภาคต่อและภาคแยกออกมามากมาย ทั้ง Captain Tsubasa: World Youth Tokubetsu-hen Saikyo no Teki! Oranda Youth, กัปตันซึบาสะ ภาคเยาวชนโลก, กัปตันซึบาสะ Road to 2002, กัปตันซึบาสะ Golden-23, Captain Tsubasa : Kaigai Gekito-hen in Calcio, Captain Tsubasa : Kaigai Gekito-hen En La Liga และภาคปัจจุบัน Captain Tsubasa : Rising Sun มีฉบับรวมเล่มของทุกภาคนับรวมได้ 100 เล่มและทำยอดขายได้มากกว่า 70 ล้านเล่ม ทั้งยังมีภาคนิยายออกมาอีกสามเล่ม

และเพิ่งมีการเปิดเว็บไซต์ ball-ha-tomodachi.com ซึ่งเป็นเว็บท่าสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ ทางผู้ผลิตเกมบนมือถือ KLab Inc. ก็เพิ่งปิดให้บริการเกม Captain Tsubasa: Dream Team ใน 135 ประเทศทั่วโลก ตัวเกมจะมาพร้อมกับภาษาอังกฤษ, ฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปน และ ภาษาจีนแบบอักษรจีนตัวเต็ม

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*