กลุ่มเฝ้าระวังรายการโทรทัศน์ของญี่ปุ่น วางแผนที่จะตรวจสอบอนิเมะ เผ่าสยิวกับนักรีวิวสายหื่น

Share

อนิเมะ เผ่าสยิวกับนักรีวิวสายหื่น ที่ได้ทถูกยกเลิกการฉาย และมีเพิ่มช่องฉายบ้างจากทั่วประเทศญี่ปุ่น ที่เล่าเรื่องของกลุ่มนักผจญภัยที่เดินทางไปบนถนนสายโลกีย์และทำการรีวิวบริการสายหื่นทั่วพื้นพิภพ แต่ดูเหมือนว่ากลุ่มนักรีวิวกลุ่มนี้ได้ถูก คณะกรรมการสำหรับเยาวชน ของ Broadcasting Ethics & Program Improvement Organization’s (องค์กรคณะกรรมการด้านจริยธรรมการออกอากาศ หรือ BPO)

กลุ่ม BPO เป็นกลุ่มเฝ้าระวังทางสังคมที่มีเป้าหมายในการดูแลเนื้อหาบนสถานีโทรทัศน์ของประเทศญี่ปุ่น ทุกๆ เดือน กลุ่ม BPO จะทำการรวบรวมความเห็นและคำต่อว่าของผู้ชมที่มีต่อรายการทีวีต่างๆ สมาชิก 27 คน ของคณะกรรมการสำหรับเยาวชนจำนวน 7 คน ได้จัดการประชุมเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ที่การประชุมดังกล่าวถกกันเกี่ยวกับเนื้อหาของรายการที่มีผู้ชมส่งคำร้องเรียนมาในช่วงกลางเดือนมกราคม จนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ เนื้อหาในการประชุมมีการพูดถึงอนิเมะเรื่อง เผ่าสยิวกับนักรีวิวสายหื่น ที่มีการร้องเรียนเข้ามาว่า ‘ไม่เพียงแค่หยาบคายและรุนแรง แต่ยังเป็นการทำให้ผู้หญิงเป็นเพียงวัตถุ’ ส่วนผู้ชมอีกคนหนึ่งระบุว่าอนิเมะดังกล่าวเป็นการส่งเสริมร้านขายบริการทางเพศ

ในการประชุมครั้งดังกล่าว สมาชิกคนหนึ่งของทางคณะกรรมการเยาวชนได้แสดงความเป็นห่วงต่อการนำเสนอเชิงสนับสนุนการขายบริการทางเพศ

หลังจากพิจารณาความเห็นของผู้ชม รวมถึงการพิเคราะห์จากการที่สถานีโทรทัศน์หลายแห่งยกเลิกการฉายอนิเมะเรื่องนี้ ทางคณะกรรมการจึงมีความเห็นเอกฉันท์ที่จะรับชมอนิเมะเรื่องดังกล่าว พร้อมออกความเห็นร่วมกันในการประชุมครั้งหน้าที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม ปี 2020 และทางคณะกรรมการมีแนวคิดที่อยากจะผลักดันให้อนิเมะดังกล่าวฉายในช่วงหลังเที่ยงคืน

Source: BPO via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*