Amazon Prime ก็ทำการถอดอนิเมะ เผ่าสยิวกับนักรีวิวสายหื่น ออกจากลิสท์การฉาย

Share

เมื่อช่วงวันที่ 31 มกราคม ปี 2020 ทาง Funimation ผู้ให้บริการฉายอนิเมะออนไลน์สตรีมมิ่งได้ประกาศยุติการฉายอนิเมะ เผ่าสยิวกับนักรีวิวสายหื่น ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์ Amahara กับ อาจารย์ masha โดยให้เหตุผลว่า ‘หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว พวกเราเห็นว่าอนิเมะเรื่องนี้อยู่นอกมาตรฐานของพวกเรา’ และทาง Funimation ตัดสินใจที่จะยกเลิกการฉายอนิเมะทั้งหมดแทนที่จะมีการตัดต่อหรือดัดแปลงเนื้อหาบางส่วนไป

และทาง Amazon Prime Video ก็ได้ทำการถอดอนิเมะเรื่องดังกล่าวออกจากบริการของตนเองเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบเสียงญี่ปุ่นบรรยายภาษาอังกฤษ หรือแบบพากย์ภาษาอังกฤษก็ตามที แม้ว่าจะยังสามารถหารายชื่อของอนิเมะเรื่องดังกล่าวเจออยู่แต่ก็ไม่สามารถเข้ารับชมได้แล้ว

ทั้งนี้ผู้ให้บริการฉายอนิเมะออนไลน์สตรีมมิ่งในหลายๆ ประเทศก็มีความเห็นที่แตกต่างกัน อาทิ AnimeLab ผู้ให้บริการในพื้นที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ประกาศว่า พวกเขาจะทำการฉายอนิเมะเรื่องดังกล่าวต่อไป แต่จะเลื่อนฉายตอนต่อๆ ไป เพื่อ ‘ปรับปรุงเนื้อหา’

ทาง Wakanim ที่เป็นผู้ให้บริการที่มีฐานใหญ่อยู่ในฝรั่งเศส จะยังฉายอนิเมะ เผ่าสยิวกับนักรีวิวสายหื่น ต่อไป ยกเว้นในพื้นที่ภูมิภาคนอร์ดิก (ยุโรปด้านเหนือ เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ไอซ์แลนด์ นอร์เวย์ สวีเดน และดินแดนปกครองตนเองในสังกัดประเทศข้างตน) ได้ยุติการฉายอนิเมะเรื่องดังกล่าวตั้งแต่วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ปี 2020

ทั้งนี้ Sony Pictures Television ได้ประกาศข่าวเมื่อเดือนกันยายน ปี 2019 ว่าทางบริษัท กับทาง Aniplex (ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Sonyป จะทำการรวมบริษัทลูกอีกสามบริษัทที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอนิเมะ ประกอบด้วย Funimation ที่มีฐานอยู่ในอเมริกา, Wakanim ที่มีฐานอยู่ในฝรั่งเศส และ Madman Anime Group ที่มีฐานอยู่ในออสเตรเลีย มารวมเป็นกิจกรรมร่วมค้า (Joint Venture) ที่มี Funimation เป็นผู้นำ

อนิเมะ เผ่าสยิวกับนักรีวิวสายหื่น เริ่มออกอากาศในญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 มกราคม ปี 2020 โดยมีกำหนดฉายทั้งหมด 12 ตอน

คุุณ Ogawa Yuki (FLCL Progressive, Miru Tights) เป็นผู้กำกับอนิเมะ ที่มีทาง Passione เป็นผู้สร้าง, คุณ Fudeyasu Kazuyuki (อนิเมะ เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว, Girls’ Last Tour) เป็นผู้ดูแลการเขียนบท, คุณ Uno Makoto (Witchblade, The Qwaser of Stigmata, High School DxD Hero) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร, คุณ Uchihigashi Kotone เป็นผู้แต่งดนตรีประกอบ ทีมนักพากย์ได้แก่ คุณ Majima Junji, คุณ Kobayashi Yusuke และ คุณ Tomita Miyu ที่รับหน้าที่ควบเป็นผู้ร้องเพลงเปิด ‘Ikoze☆Paradise’ กับเพลงเปิด ‘Hanabira Ondo’

ทาง Phoenix ที่เป็นผู้จัดทำมังงะเรื่องดังกล่าวในฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ด้งนี้

เรื่องราวการเดินทางของลูกผู้ชายตัวจริง (แต่บางตัวก็ไม่จริง!?) ที่แน่วแน่และมั่นคงบนถนนสายโลกีย์อย่างไม่ย่อท้อ…

เมื่อพวกเขาจำต้องเขียนรีวิวเพื่อหาตังค์มาประทังความหิว (ซะที่ไหน!) ประทังความหื่นต่างหาก! เพื่อที่จะได้ไปเที่ยวสถานที่กามๆต่อไปยังไงเล่า!

เดิมทีมังงะเรื่องดังกล่าวเป็นมังงะตอนเดียวจบ ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Dragon Age รายเดือน ของทาง Kadokawa ที่ตีพิมพ์เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2016 ก่อนที่จะได้เขียนเป็นเรื่องยาวในภายหลังและนำเอาตอนแรกสุดไปรวมเล่มในภายหลัง มังงะเรื่องนี้ยังได้รับรางวัล DLsite Award จากเวที Da Vinci Magazine และรางวัล Tsugi Ni Kuru Manga ของทาง Niconico

Thanks to kenno20081 for the news tip.

Source: Amazon Prime Video (link 2)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*