มังงะ Black Clover จะหยุดตีพิมพ์ราวสามเดือน เพื่อให้ผู้เขียนเตรียมตัวก่อนเข้าสู่เรื่องราวช่วงสุดท้าย

Share

นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ฉบับควบ 21 และ 22 ประจำปี 2022 ของทาง Shueisha ได้ระบุว่า มังงะเรื่อง Black Clover ของอาจารย์ Tabata Yuuki จะทำการหยุดตีพิมพ์เป็นการชั่วคราวตั้งแต่ฉบับนี้ และจะหยุดพักราวสามเดือนเพื่อให้อาจารย์ Tabata ได้เตรียมตัวก่อนขึ้นเนื้อเรื่ององก์ใหม่ ตัวอาจารย์ Tabata ได้ปรึกษา กับ กองบรรณาธิการ และทั้งสองฝ่ายร่วมกันตัดสินใจให้อาจารย์ได้พักผ่อนให้เต็มที่ และทางนิตยสารจะทำการประกาศในภายหลังว่ามังงะจะกลับมาตีพิมพ์เมื่อไหร่

อาจารย์ Tabata แจ้งให้ช่องแสดงความเห็นของนิตยสารว่า องก์ต่อไปของมังงะนั้นจะเป็น ‘องก์สุดท้าย’ (คำพูดที่ใช้สามารถตีความได้ว่า ‘ตำนานบทสุดท้าย’ ได้เช่นกัน) ก่อนที่อาจารย์จะเสริมว่าเดิมทีตัวอาจารย์ไม่ได้คิดจะทำการหยุดพัก แต่เมื่อทำการปรึกษากับกองบรรณาธิการแล้วก็พบว่า การตัดสินใจพักระยะยาวนี้เพื่อให้มีเวลาเขียนบทให้กับเนื้อหาบทสุดท้ายได้ด้วย

Black Clover เป็นผลงานมังงะของอาจารย์ Tabata Yuki ที่เริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์มาตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 มีเรื่องย่อดังนี้: โลกแห่งหนึ่งที่เวทมนตร์คือทุกสิ่ง เด็กหนุ่มอัสตาที่เกิดมาโดยใช้เวทมนตร์ไม่ได้ตั้งเป้าที่จะเป็น “จักรพรรดิเวทมนตร์” จุดสูงสุดของจอมเวทย์ เพื่อพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง และเพื่อทำตามสัญญากับเพื่อน! การ์ตูนแฟนตาซีหนุ่มน้อยเวทมนตร์เริ่มเปิดฉากแล้ว !!

ตัวมังงะเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายครั้งแรก ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2017 เดิมทีมีกำหนดฉาย 51 ตอน ก่อนที่จะถูกสร้างซีซั่นใหม่จำนวน 52 ตอน ที่เริ่มฉายในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2018 และทำการฉายซีซั่นที่สาม ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2019 ก่อนที่จะมีการหยุดฉายไปในช่วงเดือนเมษายน ปี 2020 อันเป็นผลจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 และมีการกลับมาฉายต่อในตอนที่ 133 ช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020 และฉายตอนที่ 170 ที่เป็นตอนสุดท้ายไปในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021

และได้มีการประกาศฉายภาพยนตร์อนิเมะที่มีกำหนดฉายในช่วงปี 2023

Source: Weekly Shonen Jump combined issue 21/22

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*