อนิเมะ ‘ฮันมะ บากิ’ จะทำการฉายบน Netflix เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี ของเฟรนไชส์นี้

Share

นิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ ฉบับที่ 32 ประจำปี 2021 ที่วางจำหน่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม ปี 2021 ระบุว่า Netflix จะทำการฉายอนิเมะภาค ‘ฮันมะ บากิ’ ที่ได้ทาง TMS Entertainment เป็นผู้ผลิต ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ทุกพื้นที่ทั่วโลก

ทางนิตยสารยังได้ทำการเปิดตัวเว็บไซต์ฉลองงมังงะซีรีส บากิ ที่จะมีอายุครบรอบ 30 ปี ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2021 ตัวเว็บไซต์มีการจัดประกวาดวาดแฟนอาร์ต, โพสท์ภาพคอสเพลย์, คลิปวิดีโอ, และจะมีการโพสท์มังงะพิเศทางทวิตเตอร์ในวันที่ 31 สิงหาคม นี้

ฮันมะ บากิ จะเป็นอนิเมะชุดที่สามที่ออกฉายทาง Netflix และเป็นภาคต่อของอนิเมะ Baki: Dai Raitaisai-hen (บากิ: ตำนานการประลองไรไต)

ทาง Netflix ได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อของ ฮันมะ บากิ ไว้ดังนี้:

เรื่องราวในที่สุดก็คลี่คลายกลายเป็นศึกเลือดระหว่าง ฮันมะ บากิ กับ ฮันมะ ยูจิโร่ ผู้พ่อ ที่ถูกขนานนามว่าเป็น ‘สิ่งมีชีวิตที่แกร่งที่สุดในโลก’ ไคลแมกซ์ของจักรวาลบากิ ที่เล่าเรื่องของ ‘การทะเลาะกันระหว่างพ่อลูกที่แกร่งที่สุดในโลก’ จากมังงะต้นฉบับได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะที่หลายคนรอคอยแล้ว’

คุณ Shimazaki Nobunaga จะกลับมาพากย์บทเป็น ฮันมะ บากิ เช่นเดิม

บากิ เป็นผลงานของอาจารย์ Itagaki เริ่มตีพิมพ์ภาคแรก บากิ: จอมประจัญบาน ใน นิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 1991 ถึงปี 1999 ทาง Akita Shoten ระบุว่ามังงะ บากิ ถูกตีพิมพ์ไปแล้วทั้งหมด 63 ล้านเล่ม และเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะจำนวนสองซีซั่น กับ OVA อีกหนึ่งตอน

ตามด้วยภาคสอง บากิ: ศึกอสูรจอมประจัญบาน ที่ออกตีพิมพ์ ในปี 1995 – 2005 “เมื่อปี 2016 ส่วนในฉบับมังงะ มี ฮันมะ บากิ ที่เป็นภาค 3 ก็ออกตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มเดียวกันตั้งแต่ปี 2005 ถึง 2012 เนื้อเรื่องของภาค 2 ที่ภาคดังกล่าวถูกระบุว่าเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ “นักโทษประหารที่ชั่วร้ายที่สุด” ได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะลงแผ่น แบบ DVD (OAD) ในปี 2016  ก่อนจะถูกสร้างเป็นอนิเมะภาคใหม่ที่ออกฉายผ่านทาง Netflix

บากิ จอมระห่ำ ภาคต่อภาคล่าสุดเริ่มตีพิมพ์ใน นิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2014 โดยภาคนี้เป็นภาคต่อภาคที่สาม จากภาคแรก และเพิ่งอวสานลงไปเมื่อ 5 เมษายน 2018  ก่อนที่จะมีมังงะภาคต่อ Bakidou ที่เริ่มเขียนมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2018

Source: Weekly Shōnen Champion issue 32

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*