มังงะเบสบอล Dokaben เดินทางถึงตอนอวสานหลังจากเขียนมาต่อเนื่องถึง 46 ปี

Share

นิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ ฉบับที่ 30 ของปีนี้ ที่เพิ่งวางแผงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาได้ลงประกาศไว้ว่ามังงะเรื่อง Dokaben: Dream Tournament-hen มังงะแนวเบสบอลของอาจารย์ Shinji Mizushima กำลังจะอวสานลงในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ และตอนดังกล่าวจะถือว่าเป็นตอนสุดท้ายของมังงะซีรีส์ Dokaben ที่เริ่มต้นเขียนในปี 1972 หรือราวๆ 46 ปีก่อน

มังงะเรื่อง Dokaben ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับนักเบสบอลชั้นมัธยมปลายได้ลงตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องในนิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ ได้เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะจำนวน 163 ตอน และเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงมาแล้ว หลังจาก Dokaben จบลงแล้วอาจารย์ Mizushima ก็ทำการวาดภาคต่อ Dai Koshien ซึ่งทำการรวมเอาตัวละครจากมังงะเรื่องอื่นๆ มาดวลกัน ตามติดด้วย Dokaben Pro Yakyu-hen (ภาคนักเบสบอลมืออาชีพ) และต่อด้วยภาค Dokaben: Dream Tournament-hen

Dream Tournament-hen ที่เป็นภาคสุดท้ายเริ่มตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งทาง Akita Shoten ทำการตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มฉบับที่ 32 ไปเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมาและถือว่าเป็นเล่มที่ 203 ของมังงะซีรีส์ และกำลังจะออกฉบับรวมเล่มที่ 33 ในวันที่ 8 สิงหาคม นี้

อาจารย์ Mizushima เคยได้รับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์อาทิตย์อุทัย ชั้นที่ 4 จากทางรัฐบาลญี่ปุ่นเนื่องจากการอุทิศตนต่อวงการวัฒนธรรมและความบันเทิงเมื่อปี 2014

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*