บรรยากาศสมจริงสุดๆ!? กับการตั้งรูปปั้นของตัวละครเอก ผ่าพิภพไททัน บริเวณเขื่อนที่บ้านเกิดของผู้เขียน

Share

รูปปั้นสัมฤทธิ์ของ เอเลน, อาร์มิน, มิคาสะ จากมังงะเรื่อง ผ่าพิภพไททัน จะถูกติดตั้งไว้บริเวณเขื่อนโอยามะ ที่เมืองฮิตะ ในวันที่ 5 เมษายน นี้ เพราะอาจารย์ Isayama Haijime นั้นเป็นคนท้องถิ่นของเขตไดเซนโช ที่อยู่ภายในเมืองฮิตะ จังหวัดโออิตะนั่นเอง

บริษัที่ปรึกษาด้าน IT T&S ที่ร่วมโครงการติดตั้งรูปปั้นดังกล่าว จะทำการปล่อยเกมสำหรับมือถือสมาร์ทโฟนสำหรับอีเวนท์ครั้งนี้ โดยที่ผู้เล่นจะสามารถใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวถ่ายภาพเซลฟี่ของตัวเอง พร้อมกับมีไททันขนาดยักษ์พยายามที่จะปื่นกำแพงเขื่อนเข้ามา

สำหรับเงินทุนสร้างรูปปั้นดังกล่าวมาจากการระดมทุนที่จัดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม ถึง เดือนตุลาคม ปี 2016 โดยโครงการดังกล่าวสามารถระดมเงินทุนได้มาถึง 29 ล้านเยน ทางคณะกรรมการผู้ดูแลการระดมทุนมีแผนจะระดมทุนเพิ่มเพื่อผลิตรูปปั้นไปติดตั้งบริเวณด้านหน้าของสถานีรถไฟฮิตะ

จะมีการจัดงานเปิดตัวในช่วงเวลา 11.00 น. ของวันที่ 5 เมษายน และจะมีการเปิดไลฟ์วิวผ่านทางศาลาชุมชนโอยามะ และที่โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายฮิตะริงโกะ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อาจารย์ Isayama เคยทำการศึกษาาอยู่ และจะมีการเปิดไลฟ์สตรีมให้รับชมผ่านทางเว็บไซต์ทางการด้วย

และทางคาเฟ่ Mizube No Sato OYAMA จะทำการจัดธีมคาเฟ่และพิพิธภัณฑ์ในช่วงจัดงานเปิดตัว โดยจะมีการนำเอาโต๊ะที่อาจารย์ Isayama ใช้เขียนมังงะมาจัดแสดงด้วย

เมื่อปี 2014 อาจารย์ Isayama เคยได้รับการแต่งตั้งให้้เป็น ‘ทูตมิตรภาพสำหรับ บริเวณริมแม่น้ำที่งดงามของเมืองฮิตะ’ อาจารย์ Isayama ได้เคยพูดไว้ว่าพื้นที่เป็นแอ่งกระทะของเมืองฮิตะนั้นเป็นแรงบันดาลในกับการเขียนฉากในมังงะผ่าพิภพไททัน

Source: Oita Press via Nijimen

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*