มังงะ ผ่าพิภพไททัน ขนาดยักษ์ ได้รับการจนบันทึกเป็นหนังสือการ์ตูนเล่มใหญ่ที่สุดในโลกจากทางกินเนสบุ๊คแล้ว

Share

Guinness World Record ได้ทำการจดบันทึกอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 13 เมษายน ปี 2021 ว่า มังงะ ผ่าพิภพไททัน ขนาดยักษ์ ของทาง Kodansha เป็นหนังสือการ์ตูนเล่มใหญ่ที่สุดในโลก ตัวหนังสือการ์ตูนเล่มยักษ์ มีความสูงราว 1 เมตร ความกว้าง 70 เซนติเมตร, ถือว่ามีขนาดใหญ่กว่ามังงะไซส์ Tankobon ที่วางขายตามปกติราว 6-7 เท่า และมีน้ำหนักราว 13.7 กิโลกรัม

มังงะขนาดมหึมาทั้ง 100 เล่ม ที่บรรจุเนื้อหา ผ่าพิภพไททัน สองตอนแรกเอาไว้ สามารถขายหมดทั้ง 100 เล่ม ได้ในช่วงเวลาสองนาทีแรกที่เปิดการขายเมื่อวันที่ 6 มีนาคม สนนราคาของมังงะ ผ่าพิภพไททัน ขนาดยักษ์ อยู่ที่เล่มละ 165,000 เยน และมีกำหนดจัดส่งสินค้าให้ผู้สั่งซื้อในวันที่ 9 มิถุนายน ปี 2021

เจ้าของสถิติหนังสือการ์ตูนเล่มใหญ่ที่สุดในโลกของทาง Guinness World Recrod ก่อนหน้านี้คือ หนังสือการ์ตูนเรื่อง Turma da Mônic ของประเทศบราซิลที่วาดโดย คุณ Mauricio de Sousa Produções และมีทาง Panini Brasil เป็นผู้จัดพิมพ์ ขนาดของหนังสือเล่มดังกล่าวอยู่ที่ 6,976.02 ตารางเซนติเมตร และเป็นเจ้าของสถิติอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2018

มังงะ ผ่าพิภพไททัน ของอาจารย์ Isayama Hajime ตีพิมพ์ตอนอวสานลงในนิตยสาร Bessatsu Shonen Magazine ฉบับเดือนพฤษภาคม ปี 2021 ที่วางขายเมื่อวันที่ 9 เมษายน หลังจากตีพิมพ์มาเป็นเวลา 11 ปีครึ่ง ตัวมังงะได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะโทรทัศน์, มังงะและนิยายสปินออฟหลายภาค, เช่นเดียวกับอนิเมะสปินออฟหลายภาค, วิดีโอเกม, และภาพยนตร์คนแสดง

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*