Sunrise Beyond เปิดตัว Kyokkou No Souki อนิเมะภาคใหม่ของโปรเจคท์ Kyoukai Senki สงครามจักรกล

Share

Sunrise Beyond ได้ประกาศเปิดตัว ‘Kyokkou No Souki’ อนิเมะภาคใหม่ของโปรเจคท์ Kyoukai Senki สงครามจักรกล ของทาง Bandai Spirits เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยอนิเมะชุดใหม่จะมีจำนวนตอนทั้งหมดหกตอน และมีกำหนดฉายในช่วงฤดูร้อน ปี 2023 และมีการปล่อยภาพวิชชวลของอนิเมะ กับทีมนักพากย์ชุดแรกของเรื่อง

amaim-kyokkou-no-souki
© Sunrise Beyond Inc.

คำโปรยบนภาพวิชชวลมีใจความว่า ‘มันจะจบลงที่เกาะนี้ มันหายใจจากเกาะนี้’

ตัวละครภายในเรื่องได้แก่ (ยังมีตัวละครที่ไม่เปิดเผยนักพากย์อยู่):

คุณ Miki Shinichiro รับบท Jin Misawa ชายวัย 35 ปี ทหารรับจ้าง และทหารมือดีที่มีทักษะการนักบินเป็นเลิศ เขาเดินทางมาที่เกาะ เพื่อช่วยเหลือกองกำลังต่อต้านในเกาะที่ชื่อ ‘Hikunan’

amaim-jin-misawa.png
© Sunrise Beyond Inc.

คุณ Chiba Shouya รับบท Ibuki Chinen ชายวัย 23 ปี นักบินอาเมนและเป็นสมาชิกของ ‘Hikunan’ เดินทีแล้วเขาเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังต่อต้านที่อยู่บนเกาะคิวชู

amaim-ibuki-yamapi.png
© Sunrise Beyond Inc.

??? รับบท Yamapi AI ของหุ่นอาเมนที่ลือกันว่าผู้่พัฒนาเป็นวัยรุ่นที่อาศัยอยู่ในทวีปยุโรป


??? รับบท Grady Ellison พันตรีและผู้บังคับบัญชาของหน่วย ‘Gigantic Thunder’ ของ North American Alliance

amaim-grady-ellison.png
© Sunrise Beyond Inc.

อนิเมเตอร์ชื่อดัง คุณ Obari Masami รับหน้าที่เป็นผู้วางแผนงานผู้กำกับที่ได้ทาง Sunrise Beyond ผลิตงานอนิเมชั่น ทีมงานจากอนิเมะ Kyoukai Senki สงครามจักรกล ที่กลับมาได้แก่ คุณ Kimura Noboru (Gundam Build Divers) กลับมารับหน้าที่ดูแลภาพรวมบทอีกครั้ง โดย มี คุณ Ohnuki Kenichi (Kiko Senki Dragonar, Gundam Build Fighters, Golden Kamuy) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร คุณ Ramus Faber (Moriarty the Patriot) ทำหน้าที่แต่งเพลงประกอบ ส่วนผู้ออกแบบเครื่องจักรของเรื่องนี้ คือ คุณ Gyoubu Ippei, คุณ Ebikawa Kanetake, และ คุณ Yanase Takayuki

หุ่นในเรื่องนี้ได้แก่:

Proto Gouyou ขับโดย Jin Misawa กับ AI Lambda

amaim-protogouyo.png
© Sunrise Beyond Inc.

Gouyou Custom ขับโดย Ibuki Chinen กับ AI Yamapi

amaim-gouyocustom.png
© Sunrise Beyond Inc.

Aaronrhino ขับโดย Grady Ellison

amaim-aaronrhino.png
© Sunrise Beyond Inc.
amaim
© Sunrise Beyond Inc.

อนิเมะ Kyoukai Senki สงครามจักรกล ช่วงแรกจำนวน 13 ตอน ออกฉายครั้งแรกทางช่อง TV Tokyo ในช่วงวันที่ 4 ตุลาคม ปี 2021 ก่อนจะออกฉายบน YouTube แชนแนล Bandai Spirits ในวันที่ 6 ตุลาคม ปี 2021 มีจำนวนตอนทั้งหมด 13 ตอน ก่อนจะมีอนิเมะช่วงที่สองฉายในช่วงเดือนเมษายน ปี 2021

เนื้อเรื่องของ Kyoukai Senki เกิดขึ้นในปี 2061 ที่ประเทศญี่ปุ่นแตกแยกเป็นหลายรัฐ โลกทั้งใน รวมถึงในญี่ปุ่นเองได้ถูกปกครองภายใต้กลุ่มการค้าสี่กลุ่ม ทุกหมู่เกาะกลายเป็นพื้นที่สมรภูมิ ชาวญี่ปุ่นใช้ชีวิตอยู่ใต้ภาวะถูกยึดครองและกดขี่อย่างต่อเนื่องด้วยเครื่องจักรสงครามทรงมนุษย์ที่ถูกเรียกว่า AMAIM ซึ่งคอยลาดตระเวณอยู่ตามท้องถนน เด็กหนุ่มเก็บตัวชื่อ ชิบะ อาโมอุ ได้พบกับปัญญาประดิษฐ์อิสระ ไก พร้อมกับหุ่น AMAIM (อาเมน) ชื่อ เคนบุ และเป็นการเริ่มต้นเรื่องราวเพื่อชิงเอาประเทศญี่ปุ่นกลับคืนมา

อีกด้านหนึ่งของเนื้อเรื่องจะเล่าเรื่องของ เทสึกะ กาชิน เด็กหนุ่มหัวดื้อและพูดขวานผ่านซากวัย 16 ปี ที่เป็นสมาชิกของกลุ่มกบฎประเทศญี่ปุ่นที่ตามล่า AMAIM ชื่อโกสท์ เพื่อล้างแค้นให้ผู้เป็นพ่อ

คุณ Habara Nobuyoshi (Fafner, Break Blade, Star Blazers 2202) เป้นผู้กำกับงานให้กับทาง Sunrise Beyond โดยมีคุณ Kimura Noboru (Gundam Build Divers, Princess Principal: Crown Handler) เป็นผู้ดูแลด้านบท คุณ Ohnuki Kenichi (Kiko Senki Dragonar, Gundam Build Fighters, Golden Kamuy) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และคุณ Rasmus Faber (The Asterisk War, Harukana Receive, Moriarty the Patriot) เป็นผู้แต่งเพลงประกอบ

นักออกแบบอุตสาหกรรม คุณ Okuyama Ken (รถยนต์ Enzo Ferrari รุ่นที่ 4, Chevrolet Camaro, รถไฟชินคันเซ็นรุ่น E6 และ E7) กับ บริษัท Ken Okuyama Design ได้รับเครดิตในฐานะผู้ดูแลการออกแบบเครื่องจักรภายในเรื่อง โดยมีคุณ Koyanagi Yuuya ที่เป็นดีไซน์เนอร์ของบริษัทข้างต้นได้รับเครดิตในการออกแบบเครื่องจักร ร่วมกับคุณ Ebikawa Kanetake, คุณ Teraoka Kenji, และ คุณ Gyobu Ippei

Source: AMAIM Warrior at the Borderline anime’s Twitter account