จะวาดหรือไม่วาด: เหล่าผู้กำกับอนิเมะถกกันว่าจะเอายังไงกับหัวนมของตัวละครชาย

Share

‘เมื่อคุณได้ทำงานเป็นผู้กำกับอนิเมะ สักจุดนึงคุณจะต้องเผชิญหน้ากับคำถามที่ว่า ‘คุณจะวาดหรือไม่วาดหัวนมของตัวละครชาย” คำพูดข้างต้นเป็นข้อความทวิตเตอร์ของคุณ Hirawaka Tetsuo ผู้กำกับอนิเมะ ปฐมมนตราตําราพลิกโลก และ Kono Yo no Hate de Koi o Utau Shojo YU-NO ที่พิมพ์ไว้เมื่อวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม ปี 2021

ความเห็นดังกล่าวทำให้บุคลากรในอุตสาหกรรมอนิเมะออกมาถกกันในทวิตภพเกี่ยวกับแนวคิด และประสบการณ์ชวนปวดใจเกี่ยวกับการวาดหัวนมตัวละครชาย อย่างเช่น ข้อความของคุณ Hirakawa ที่เทียบเคียงว่าอนิเมะเรื่อง หมัดดาวเหนือ ไม่ได้วาดหัวนมตัวละครฉายเอาไว้ เพราะตัวเอกอย่าง เคนชิโร่ ต้องมีรอยแผลเจ็ดรอยบนหน้าอก เพื่อที่จะไม่ให้บังเอิญวาดแล้วเห็นเป็นแผลเป็นเก้ารอย จึงมีความจำเป็นที่จะต้อง ‘เปลี่ยนงานให้เป็นอนิเมะไร้หัวนม’

ส่วนคุณ Yamasaki Osamu (ผู้กำกับอนิเมะ Haruoki, Time Travel Shojo: Mari Waka to 8-nin no Kagakusha-tachi, Terra e…) ก็เล่าว่าตัวของเขาเคยตกอยู่ในสภาวะที่ต้องตัดสินใจว่าจะวาดหรือไม่วาดมาก่อนเช่นกัน, ฝั่งอนิเมเตอร์อย่างคุณ SNIPES ระลึกถึงเหตุการณ์ที่เขาต้องวาดหัวนมให้ตัวละครชายให้กับอนิเมะ Gad Guard ที่ออกฉายในปี 2003 ‘มันไม่มีแสงลึกลับหรือไอน้ำศีลธรรมแต่อย่างใด’

ขณะเดียวกันเอง ผู้กำกับและอนิเมเตอร์สายการ์ตูนหุ่นยนต์ชื่อดังอย่าง คุณ Obari Masami (Super Robot Wars OG: The Inspector, Detonator Orgun, Gravion) ก็ร่วมสนทนาด้วยข้อความอันหนักแน่นว่า ‘ผมน่ะเป็นผู้กำกับประเภทที่่จะต้องใส่หัวนมให้ตัวละครชาย’ พร้อมโพสท์ภาพตัวอย่างงานเก่าเอาไว้

ทั้งนี้่ในฝั่งมังงะ อาจารย์ Kumota Haruko เจ้าของผลงาน Showa Genroku Rakugo Shinjuu: Sukeroku Futatabi-hen เคยพูดติตตลกเอาไว้ว่า จุดแตกต่างของมังงะ BL กับ มังงะปกติ ก็คือมังงะ BL จะทำการวาดหัวนมผู้ชายแต่มังงะปกติจะไม่วาด

ท่านที่อ่านข่าวนี้คิดเห็นอย่างไรกันบ้งครับ?

[Via Otakomu]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*