Sunrise เปิดตัว Sunrise Beyond Studio ณ สถานทีตั้งเดิมของ Xebec

Share

ทาง Sunrise ได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าพวกเขากำลังจะเปิดบริษัทใหม่ชื่อว่า “Sunrise Beyond” ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ บริษัทแห่งใหม่นี้จะมุ่งเน้นการผลิตเนื้อหาสำหรับฉายทางจอภาพประเภทต่างๆ (โดยหลักคืองานอนิเมชั่น), ค้นคว้าและผลิตสินทรัพย์ใหม่ และการบริหารสิทธิ์ต่างๆ บริษัทแห่งใหม่นี้จะได้ Ogawa Masakazu โปรดิวเซอร์ของทาง Sunrise มารับหน้าที่ ผู้อำนวยการบริหาร ส่วนสมาชิกบริหารคนอื่นๆ จะปะกอบไปด้วย Asanuma Makoto ผู้อำนวยการบริหารของทาง Sunrise, Habara Nobuyoshi ประธานของทาง Xebec และ Masaki  Naoya จากบอร์ดบริหารของทาง Sunrise

สตูดิโอแห่งใหม่นี้จะตั้งอยู่ใกล้กับสถานทีรถไฟทานาชิ ในเขตนิชิโตเกียว ซึ่งเป็นที่อยู่ปัจจุบันของทางสตูดิโอ Xebec หลังจากก่อนหน้านี้ทาง Sunrise ได้เปิดเผยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะเปิดบริษัทลูกแห่งใหม่เพื่อรองรับทีมงานจากทาง Xebec ในวันที่ 1 มีนาคม 2019 และบริษัททั้งหมดจะเซ็นสัญญาข้อตกลงเสร็จสิ้นในวันที่ 11 มีนาคม 2019 ก่อนทีจะเปิดทำการอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 เมษายน (วันเริ่มต้นปีงบประมาณของประเทศญี่ปุ่น)

IG Port บริษัทแม่ของสตูดิโออนิเมะหลายแห่ง รวมไปถึง Production I.G กับ Wit Studio ได้ให้รายละเอียดของการปรับโครงสร้างกิจการใหม่หลังจากที่ได้ขายหุ้นส่วนใหญ่ของสตูดิโอ Xebec ให้กับทาง Sunrise ในปี 2019 ตามรายงานสื่อที่ส่งออกมาเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2018 ได้ระบุว่า ทีมงานสร้าง Sokyu No Fafner THE BEYOND จะยังคงอยู่กับทาง IG Port ต่อไป แม้จะมีการขายหุ้นของ Xebec ให้กับทาง Sunrise แล้วก็ตาม โดยจะเปลี่ยนฝ่ายผลิตอนิเมะเรื่อง Sokyu No Fafner หลังจากนี้ให้กับทางสตูดิโอ XEBECzwei และจะมีการเปลี่ยนชื่อสตูดิโอดังกล่าวมาเป็น IG zwei และทาง IG Port ยังจะทำการโยกพนักงานฝ่ายลงสีของทาง Xebec ให้ไปทำงานที่ Signal.MD ซึ่งเป็นบริษัทลูกอีกแห่งของ IG Port.

XEBECzwei เป็นบริษัทที่ทำหน้าที่สร้างานอนิเมชั่นโดยส่วนใหญ่ของอนิเมะเรื่อง Sokyu No Fafner THE BEYOND แม้ว่าทางสตูดิโอ Xebec หลักจะเป็นผู้ได้รับเครดิตในฐานะผู้สร้างซีรีส์ Fafner และ Sokyu No Fafner THE BEYOND สามตอนแรก จากทั้งหมด 12 ตอน จะออกฉายทางโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2019 นี้

ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่จะใช้ชื่อ Xebec เป็นผู้จัดทำก็คือ Uchu Senkan Yamato 2202: Ai no Senshi-tach ที่มีกำหนดออกฉายในวันที่ 1 มีนาคม 2019

Xebec เป็นสตูดิโออนิเมชั่นที่ก่อตั้งเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 1995 ผลงานเด่นๆ ของสตูดิโอแห่งนี้ก็คือ Uchu Senkan Yamato 2199, Uchu Senkan Yamato 2202, Martian Successor Nadesico, Hana Kappa และ Future Card Buddyfight ส่วนประธานของ Xebec คนปัจจุบันคือ Habara Nobuyoshi

Sunrise ถูกก่อตั้งเมื่อราวๆ สี่สิบปีก่อนในปี 1972 ในฐานะ Sunrise Studio ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น Nippon Sunrise และลดชื่อเหลือเพียง Sunrise ในภายหลัง ปัจจุบันถือว่าเป็นบริษัทในเครือของทาง Bandai Namco Holdings ผลงานเด่นๆ ของที่นี่ อาทิ Mobile Suit Gundam, Gode Geass, Love Live! สวนประธานคนปัจจุบันคือ Miyakawa Yasuo

Source: Animation Business Journal (Tadashi Sudo)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*