แม่มดจากดาวพุธ ส่งผลให้ โมบิลสูทกันดั้ม ทำยอดรายได้ประจำปีสูงสุดตลอดกาลในช่วง ปีงบประมาณ 2023

Share

Bandai Namco ได้เปิดเผยรายงานผลประกอบการในช่วงปีงบประมาณ 2023 ที่ยอดรายได้จากเฟรนไชส์ โมบิลสูทกันดั้ม สูงขึ้นเป็นระดับประวัติการณ์ ด้วยรายได้ประมาณ 131,300 ล้านเยน ซึ่งเป็นแผนกที่ทำรายได้ที่สูงสุดเป็นอันดับ 2 รองแค่ทาง Dragon Ball ที่ทำรายได้ 144,500 ล้านเยน เท่านั้น

รายได้ดังกล่าวเป็นผลพวงมาจากทิศทางของอนิเมะ โมบิลสูทกันดั้ม: แม่มดจากดาวพุธ ที่มีความสดใหม่ ทั้งการเลือกใช้ตัวละครเอกเป็นผู้หญิง และถือเป็นการผลักดันให้ความสัมพันธ์แบบเควียร์มาอยู่หน้าฉากเป็นภาคแรกของเฟรนไชส์ กับการเดินเรื่องที่มีปมการเมือง ที่พ่วงเรื่องราวสงครามธุรกิจไปด้วย ทำให้คนดูรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ให้ความสนใจกับกันดั้มภาคนี้ สมศักดิ์ศรีผลงานที่กลับมาออกอากาศทางโทรทัศน์ครั้งแรกในรอบ 6 ปี

และความสนใจต่อเนื้อหาหลัก ส่งผลให้สินค้าของสะสมในไลน์ กันพลา มียอดขายที่ทะยานพุ่งขึ้น และตัว Gundam Aerial ในแบบ High Grade กลายเป็นสินค้าจากกันดั้มของตัวเอกที่ขายดีที่สุดใประวัติศาสตร์ของบริษัท

ทาง Gizmodo ยังได้แสดงความเห็นว่า ถึงตอนนี้จะมีข้อมูลว่าอนิเมะจะทำการฉายแค่ 24 ตอน จาก 2 ซีซั่น แต่ด้วยยอดรายได้ที่ทะยานสูงขนาดนี้ อาจจะไม่แปลกนัก ถ้าหากการเดินทางของ ซูเลตต้า, มิโอริเน่, กับผองเพื่อนในวิทยาลัยเทคโนโลยีแอสติคาเซียจะมีการดำเนินต่อไป

Source: Gizmodo