5 อนิเมะ ที่ Hosoda Mamoru บอกว่าทุกคนควรรับชม

Share

ผู้กำกับชื่อดัง คุณ Hosoda Mamoru ได้ปรากฎตัวในรายการทีวี ‘โรงเรียนที่มีประโยชน์ที่สุดในโลก’ และเขาได้ทำการแบ่งปันอนิเมะห้าเรื่อง ที่เขาคิดว่าควรจะ ‘ต้องไปดู’ พร้อมเหตุผลว่าทำไม ตามรายละเอียดด้านล่างนี้:

  • โลกของแอนน์ (Anne of Green Gables): เนื่องจากการนำเสอนลักษณะนิสัยของตัวละคร แอนน์ และการเล่าเรื่องด้วยมุมกล้องแบบเฝ้ามองตัวละคร (Objective Camera Shot) (ซึ่งตัวผู้กำกับระบุว่าได้รับอิทธิพลในการใช้มุมกล้องดังกล่าวในการทำภาพยนตร์ Wolf Children คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์)
  • Ace Wo Nerae! (ฉบับภาพยนตร์ปี 1979): ผลงานภาพยนตร์อนิเมะกีฬาเทนนิสของ คุณ Dezaki Osamu ที่ นำเสนอการเล่าเรื่องด้วยภาพของผู้กำกับคนดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์ และยังแสดงถึงความสามารถของคุณ Dezaki ในการสรุปเรื่องราวที่เป็นสาระสำคัญเอาไว้ในเรื่อง
  • โมบิลสูทกันดั้ม: อนิเมะหุ่นยนต์ที่ไม่รู้สึกเหมือนอนิเมะหุ่นยนต์ ความสมจริงของเรื่องดังกล่าวสร้างความประทับใจให้กับตัวคุณ Hosoda อย่างมาก และกลายเป็นอิทธิพลในการทำภาพเคลื่อนไหวแบบที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์อนิเมะ The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา
  • กาแล็กซี่เอ็กซ์เพรส 999 (ฉบับภาพยนตร์ ปี 1979) สำหรับการทำฉากอนิเมชั่นฉากต่อสู้ที่สวยงาม ซึ่งกำกับโดย คุณ Rintaro (หรือ คุณ Hayashi Shigeyuki)
  • ลูแปงที่สาม: ปราสาทสมบัติคากริออสโทร: คุณ Hosoda Mamoru แนะนำให้รับชม โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากขับรถไล่ล่าที่ทำให้เห็นทักษะสร้างภาพที่ไหลลื่นของอนิเมเตอร์อย่าง คุณ Tanaka Atsuko

สังเกตได้ว่าผลงานทั้งห้าเรื่องนั้นออกฉายครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงปี 1979 ซึ่งตอนนั้นคุณ Hosoda ยังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แต่ทุกเรื่องก็กลายเป็นเรื่องราวที่เขาจำได้ฝังใจ

คุณ Hosoda ยังได้แชร์ข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง Belle ในรายการดังกล่าว อย่างเช่นการสร้างโลกอินเตอร์เน็ตที่เจตนาใช้งานสร้างภาพด้วยคอมพิวเตอร์ แต่ในโลกจริงจะใช้ภาพอนิเมชั่นแบบวาดมือ

ภาพยนตร์อนิเมะ Belle เปิดฉายในญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ปี 2021 และทำรายได้มากกว่าภาพยนตร์ Wolf Children คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ จนกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของผู้กำกับ Hosoda Mamoru รองจากภาพยนตร์เรื่อง The Boy And The Beast ศิษย์มหัศจรรย์ กับ อาจารย์พันธุ์อสูร เพียงเรื่องเดียว

Source: Animate Times

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*